Hạ Villarreal sau loạt luân lưu, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu

Sau 3 thất bại liên tiếp ở các trận tranh Siêu cúp châu Âu, Chelsea cuối cùng cũng phá được dớp thua khi đánh bại Villarreal ở sân chơi này. Đây là trận đấu mà 2 đội đã cầm chân nhau trong suốt 120 phút và The Blues chỉ có thể vượt qua Tàu ngầm vàng ở loạt đá luân lưu 11m.

Bàn thắng: Chelsea: Ziyech (27“); Villarreal: Gerard Moreno (73”)

Chelsea bước vào màn so tài với Villarreal mà không có một số nhân tố chủ chốt như Mason Mount, Ben Chilwell, Reece James, Thiago Silva hay Jorginho trong đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, họ vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo tiền đạo Werner suýt nữa đã mở tỷ số khi thực hiện cú đá rất nhanh bằng chân trái trong vòng cấm Villarreal. Nếu thủ môn Asenjo không kịp thời bay người cản phá thì lưới của Tàu ngầm vàng đã phải rung lên.

Chỉ 3 phút sau, đến lượt tiền vệ Kante khiến các CĐV Villarreal thót tim với cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc đại diện đến từ Tây Ban Nha trong gang tấc. Với thời lượng kiểm soát bóng có lúc lên đến 80% và liên tục gây ra sóng gió trước khung thành Villarreal, không ngạc nhiên khi đến phút 27 Chelsea rút cục cũng khai thông được thế bế tắc.

Sau nỗ lực tạt bóng từ cánh trái của Havertz, tiền vệ Ziyech đã chọn vị trí cực tốt để xoay người dứt điểm chân trái làm tung lưới Villarreal. Pha lập công này giúp Ziyech đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Morocco đầu tiên ghi bàn ở Siêu cúp châu Âu.

Hạ Villarreal sau loạt luân lưu, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu

Có được bàn mở tỷ số, Chelsea bất ngờ chơi chùng xuống tạo điều kiện cho Villarreal giành lại thế trận. Phút 27, thủ môn Mendy của họ đã phải rất vất vả mới cản phá được cú đá trong vòng cấm của Boulaye Dia. Ngay sau đó, Chelsea cũng đưa ra câu trả lời khi Ziyech thực hiện cú căng ngang thuận lợi tạo điều kiện cho Alonso xoay người bắt volley chân trái buộc thủ môn Asenjo của Villarreal phải trổ tài.

Phút 36, lại là Ziyech tạo cơ hội cho trung vệ Zouma đệm lòng từ cự ly gần đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Villarreal trong gang tấc. Trong hiệp đấu thứ nhất, Ziyech chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Chelsea. Tuy nhiên, anh lại bất ngờ dính chấn thương nên buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Pulisic khi 2 đội chuẩn bị bước vào giờ nghỉ.

Không còn sự phục vụ của Ziyech, Chelsea để mất thế trận và họ phải cảm ơn thần may mắn mới không để lọt lưới ở phút 45"+3. Trong tình huống này, cầu thủ chạy cánh trái Alberto Moreno đã xâm nhập vòng cấm và bắt volley cực mạnh từ cự ly gần làm rung chuyển xà ngang khung thành Chelsea.

Hạ Villarreal sau loạt luân lưu, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu

Sau giờ nghỉ, Villarreal tiếp tục tỏ ra lấn lướt khiến hàng phòng ngự vốn nổi tiếng chắc chắn của Chelsea phải làm việc hết công suất. Phút 52, may mắn lại một lần nữa mỉm cười với Chelsea khi thủ môn Mendy của họ bị trượt chân và phá bóng thẳng vào vị trí của tiền đạo Gerard Moreno. Tiếc cho Villarreal là cú đá chìm hiểm hóc của Moreno lại khẽ chạm vào tay Mendy trước khi tìm đến trúng cột dọc.

Dẫu sao thì đến phút 73, Morono cũng không còn phải quá áy náy vì anh đã mang về cho Villarreal bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ một pha tấn công trung lộ cực nét, Dia có pha giật gót điệu nghệ tạo điều kiện cho Moreno tung cú đá quyết đoán bằng chân phải làm tung nóc lưới Chelsea.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến phút 90 buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ. Trong quãng thời gian này, Chelsea tạo ra được một số cơ hội khá rõ ràng nhưng Pulisic và Mount đều bỏ lỡ.

Ở loạt đá luân lưu “cân não”, HLV Tuchel đã đi nước cờ cực kỳ cao tay khi cho thủ môn Kepa vào thế chỗ cho Mendy. Không phụ sự tin tưởng của ông thầy, thủ thành đắt giá nhất thế giới này đã cản phá được 2 cú đá từ cự ly 11m của Maldi và Albiol giúp đại diện nước Anh giành Siêu Cúp châu Âu với chiến thắng 6-5 ở loạt đá luân lưu.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-4-3): Mendy, Rudiger, Zouma, Azpilicueta, Alonso, Kante, Kovacic, Hudson-Odoi, Ziyech, Werner, Havertz.

Villarreal (4-4-2): Asenjo, Alberto Moreno, Albiol, Mandi, Foyth, Pedraza, Trigueros, Morlanes, Pino, Gerard Moreno, Nino.

Hạ Villarreal sau loạt luân lưu, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu
Hạ Villarreal sau loạt luân lưu, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast