Hà Nội T&T vô địch V.League nhờ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn

V.League 2016 khép lại không thể kịch tính hơn. Hà Nội T&T lần thứ 3 lên ngôi vô địch nhờ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn thắng.

ha noi t t vo dich v league nho hon hai phong dung 2 ban

CUỘC CHIẾN VƯƠNG QUYỀN NGHẸT THỞ ĐẾN PHÚT CUỐI

Bốn đội bóng là Hà Nội T&T, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh bước vào vòng đấu cuối cùng khi tất cả vẫn còn nguyên cơ hội vô địch V.League. Tuy nhiên sự hồi hộp thực tế chỉ diễn ra ở 3 sân là Cao Lãnh, Hàng Đẫy và Lạch Tray. Bởi Than Quảng Ninh – đội bóng yếu thế nhất trong cuộc đua tới ngôi vương đã gục ngã trước Sanna Khánh Hòa BVN.

Sau 10 phút, SHB Đà Nẵng bất ngờ vươn lên dẫn đầu BXH. Bàn thắng trong trận đấu thứ 9 liên tiếp không chỉ giúp Gaston Merlo phá kỷ lục về chuỗi trận lập công của Hoàng Vũ Samson mà còn đưa đội bóng sông Hàn tạm lên đỉnh giải đấu. Mọi chuyện càng sáng sủa hơn với SHB Đà Nẵng khi ở phút 17, Minh Tâm nhân đôi cách biệt với cú nã đại bác từ xa tung lưới Đồng Tháp.

ha noi t t vo dich v league nho hon hai phong dung 2 ban

Merlo đưa SHB Đà Nẵng tạm vươn lên vị trí nhất bảng...

Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, sân Hàng Đẫy đã mở hội. Gonzalo trong tư thế cận thành đệm bóng vào gôn trống mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Đồng thời đưa đội bóng thủ đô về lại vị trí nhất bảng. Lúc này ở sân Lạch Tray, Hải Phòng vẫn bế tắc trước khung gỗ SLNA.

SHB Đà Nẵng tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa trước giờ nghỉ. Hat-trick mà Merlo có được vào lưới Đồng Tháp chỉ giúp anh trở thành Vua phá lưới của V.League 2016. Trên BXH sau hiệp 1, Hà Nội T&T dẫn đầu – hơn SHB Đà Nẵng 1 điểm và Hải Phòng 2 điểm.

ha noi t t vo dich v league nho hon hai phong dung 2 ban

.... bàn mở tỷ số của Gonzalo đưa Hà Nội T&T trở lại vị trí đầu bảng V.League chỉ sau 7 phút - Ảnh: Đức Cường

Nhưng kịch tính đã đẩy lên cao trào sau giờ nghỉ. Hải Phòng khai thông thế bế tắc với pha lập công của Văn Thắng. 3 phút sau, Stevens đệm bóng ngay trước vạch vôi trước khung thành SLNA. Hưng phấn khi liên tục ghi bàn, Hải Phòng tiếp tục có bàn thắng thứ 3 do công của Fagan ở phút 75. Lúc này, đội chủ sân Lạch Tray chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 1 bàn thắng nữa.

Trong bối cảnh những Gonzalo, Hoàng Vũ Samson rồi Văn Thành vô duyên trước khung thành FLC Thanh Hóa, Hải Phòng trên sân Lạch Tray chơi tất tay dồn ép đối thủ. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh và xà ngang đã tước đi của Hải Phòng ít nhất là 3 bàn thắng nữa.

ha noi t t vo dich v league nho hon hai phong dung 2 ban

Đã có thời điểm Hải Phòng ở rất gần chức vô địch, nhưng sau cùng họ vẫn phải chấp nhận xếp sau Hà Nội T&T chỉ vì kém 2 bàn thắng - Ảnh: Minh Tuấn

Khi mà Fagan, Stevens vội vã ở những phút bù giờ thì trên sân Hàng Đãy, Gonzalo đánh đầu tung lưới FLC Thanh Hóa lần thứ 2. Mọi nỗ lực với Hải Phòng coi như tan vỡ. Hà Nội T&T lên ngôi vô địch V.League lần thứ 3 trong lịch sử nhờ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn thắng (hiệu số +17 so với +15). Quá đáng tiếc cho Hải Phòng.

DỘI MƯA GÔN TRƯỚC LONG AN, QNK QUẢNG NAM LỌT VÀO TOP 5 V.LEAGUE

Cùng giờ với cuộc chiến vương quyền đầy căng thẳng, ba trận đấu khác là QNK Quảng Nam – Long An, XSKT Cần Thơ – B.Bình Dương và HA.GL – Sài Gòn FC cũng diễn ra. Sài Gòn FC đã có màn trả nợ ngọt ngào khi đánh bại HA.GL ngay trên sân Pleiku với tỷ số 3-1.

Nếu như trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và B.Bình Dương không có bàn thắng nào được ghi thì cơn mưa gôn đã diễn ra trên sân Tam Kỳ. Chiến thắng 6-2 trước Long An đã giúp QNK Quảng Nam góp mặt ở top 5 V.League.

Kết quả các trận đấu vòng cuối cùng V.League

Hà Nội T&T 2-0 FLC Thanh Hóa

Hải Phòng 3-0 Sông Lam Nghệ An

Sanna.KH 2-1 Than Quảng Ninh

Đồng Tháp 0-4 SHB Đà Nẵng

HA.GL 1-3 Sài Gòn FC

XSKT Cần Thơ 0-0 B.Bình Dương

QNK Quảng Nam 6-2 Long An

BXH của 4 đội hàng đầu V.League

STT Đội Tr T H B HS Điểm
1 Hà Nội T&T 26 16 2 8 45-28 (+17) 50
2 Hải Phòng 26 15 5 6 47-32 (+15) 50
3 SHB Đà Nẵng 26 15 4 7 49-33 (+16) 49
4 Than Quảng Ninh 26 13 5 8 39-30 (+9) 44
Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast