Hạ Tottenham, M.U chấm dứt chuỗi 3 trận hòa ở Ngoại hạng Anh

Sau hơn 1 tháng, với 3 trận hòa liên tiếp ở Premier League, cuối cùng thì M.U cũng biết đến mùi chiến thắng. Pha lập công duy nhất của Mkhitaryan trong hiệp 1 đã mang về 3 điểm đầy xứng đáng cho M.U. Với thắng lợi này, Quỷ đỏ chỉ còn cách vị trí thứ 5 của Tottenham đúng 3 điểm.

ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh

BÀN THẮNG

M.U: Mkhitaryan (29")

Sai lầm bị trừng phạt

Tiếp Tottenham, M.U nhập cuộc theo đúng phong cách của Jose Mourinho. Họ không kiểm soát nhiều bóng. Trong hiệp 1, thời lượng có bóng của Quỷ đỏ chỉ là 41% so với 59% của Tottenham. Tuy nhiên, M.U lại tạo ra được thế trận phòng ngự rất chắc chắn bên phần sân nhà. Chính bởi vậy, Spurs dù có nhiều bóng hơn, chuyền nhiều hơn nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành De Gea. Mọi cơ hội của Tottenham trong hiệp đấu đầu tiên đều đến từ những cú sút xa ngoài vòng cấm.

Không những thành công trong việc tạo ra bức tường chắc chắn, 45 phút đầu tiên còn chứng kiến một M.U cực kỳ tốc độ trong những pha lên bóng. Mỗi khi có bóng, các tiền vệ của Quỷ đỏ thường chuyền rất nhanh cho 2 mũi công có tốc độ tốt là Anthony Martial và Henrikh Mkhitaryan bứt phá. Lối chơi này đơn giản nhưng tạo hiệu quả rất lớn, giúp M.U không cần kiểm soát bóng nhiều nhưng sức ép và hiểm họa luôn rình rập trước cầu gôn Hugo Lloris.

ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh

Ngay từ những phút đầu, M.U đã tạo ra được cơ hội về phía khung thành Tottenham

Với lối đá như thế, M.U đã tạo ra cơ hội ăn bàn ngay từ phút thứ 2. Paul Pogba đệm bóng thoải mái ở cự ly 16m nhưng bóng lại đi không hiểm để Lloris cản phá. 20 phút sau, Mkhitaryan dứt điểm ngoài vòng cấm rất căng nhưng Jan Vertonghen kịp thời cản phá cứu thua cho Tottenham. Sức ép liên tục được M.U tạo ra và như rất nhiều lần trong quá khứ đến Old Trafford, đội quân trẻ trung của Mauricio Pochettino lại mắc sai lầm cá nhân.

ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh

Mkhitaryan đe dọa khung thành Tottenham bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm

Phút 29, Harry Kane có bóng ở trung lộ nhưng trước sự áp sát của M.U đã lúng túng chuyền ngang không chính xác. Bóng đến chân Mkhitaryan và ngôi sao người Armenia mở tốc độ cực nhanh, dốc bóng xuống đối mặt Lloris rồi ghi bàn. Đó là bàn thắng hoàn toàn xứng đáng cho M.U với thứ bóng đá đầy hiệu quả mà đội quân của Mourinho đã trình diễn. Thậm chí tới phút 34, cách biệt lẽ ra đã được nhân đôi cho M.U nếu Zlatan Ibrahimovic sút tốt hơn ở tình huống dứt điểm thoải mái trong vòng cấm.

ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh
ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh
ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh

Mkhitaryan ghi bàn cho M.U

Quỷ đỏ vẫn tạo ra được thế trận tốt trong hiệp 2. Và nếu may mắn hơn thì họ đã có thêm bàn thắng sau cú sút phạt dội xà ngang của Paul Pogba phút 63. M.U chỉ có cách biệt 1 bàn và khi trọng tài báo hiệu trận đấu có 6 phút bù giờ, nỗi ám ảnh mất điểm phút cuối lại hiện về ở Old Trafford. Nhưng lần này thì đã không còn bi kịch nào xảy đến.

Hy vọng bứt tốc

Sau hơn 1 tháng toàn hòa, cuối cùng thì M.U cũng biết đến mùi chiến thắng ở Premier League. Đó cũng là thắng lợi mang lại rất nhiều tín hiệu lạc quan cho Quỷ đỏ bởi đó là một trong những trận đấu mà họ đã chơi hay nhất từ đầu mùa giải. Ander Herrera, Michael Carrick chơi hay ở tuyến giữa, Cặp trung vệ Phil Jones, Marcos Rojo bịt kín đường vào khung thành De Gea. Và đáng mừng nhất là phong độ tuyệt vời của Mkhitaryan. Tân binh người Armenia là sợi dây gắn kết các mũi công khác như Pogba và Ibrahimovic.

ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh

Pogba chơi rất tốt khi có Mkhitaryan bên cạnh

Với chiến thắng này, M.U chỉ còn kém vị trí thứ 5 của Tottenham đúng 3 điểm và kém Top 4 6 điểm. Khi Spurs và Man City đang sa sút thì M.U hoàn toàn có hy vọng bứt lên trong thời gian tới. Bởi lịch thi đấu trong 5 vòng đấu sắp tới của M.U là rất nhẹ khi họ được gặp toàn những đội bóng yếu như Crystal Palace, West Brom, Sunderland, M’brough và West Ham. Nếu vẫn phát huy được phong độ như trận gặp Tottenham thì Quỷ đỏ đầy hy vọng giành 15 điểm tuyệt đối.

Sau gần nửa mùa giải, cỗ máy của Mourinho dường như đã bắt đầu vào guồng.

Đội hình thi đấu

M.U: Henrikh De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Darmian; Herrerra (Fellaini, 90+6’), Carrick; Mkhitaryan (Bailly, 83’), Pogba, Martial (Rashford, 72’); Ibrahimovic.

Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Wanyama, Dembele (Winks, 67’); Eriksen (N"Koudou, 83’), Alli, Son (Sissoko, 57’); Kane.

ha tottenham m u cham dut chuoi 3 tran hoa o ngoai hang anh
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast