Haaland ghi 5 bàn, Man City vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Man City thắng Leipzig 7-0 để ghi danh vào top 8 Champions League với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận vòng 16 đội.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội, Man City chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên. Ý đồ tấn công phủ đầu của nhà ĐKVĐ Premier League không mang lại hiệu quả bởi trước mắt họ là hàng phòng ngự số đông, sẵn sàng chơi lăn xả của Leipzig.

Đại diện Bundesliga khóa chặt các mũi tấn công của Man City, nhưng bất ngờ sụp đổ sau quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài. Phút 21, VAR cho Man City hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay không rõ ràng của Benjamin Henrichs trong vùng cấm. Erling Haaland nhận nhiệm vụ và không mắc sai lầm để mở tỷ số với cú sút lạnh lùng vào góc xa.

Hàng thủ HLV Marco Rose dày công sắp xếp chơi lúng túng sau bàn thua. Chỉ 78 giây sau bàn thắng từ chấm 11 m, Haaland đã hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu bồi từ cú sút xa dội xà của Kevin De Bruyne.

Haaland ghi 5 bàn, Man City vào tứ kết Champions League

Pha lập công thứ 30 của Haaland ở đấu trường Champions League.

Những phút còn lại, CLB chủ sân Etihad tiếp tục gây sức ép và khiến khung thành đội khách liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 45+2, thủ môn Janis Blaswich cản được cú đánh đầu của Ruben Dias nhưng bóng vẫn đi ngang khung thành. Một hậu vệ Leipzig phá bóng nhưng lại trúng người Haaland, nảy vào lưới.

Haaland có cú hat-trick thứ 5 cho Man City ở mùa này, thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Bàn thua ở cuối hiệp một khiến Leipzig vỡ trận. Sang hiệp hai, Man City thỏa mái triển khai tấn công và có thêm 3 bàn. Phút 49, Ilkay Gundogan ngoặt bóng loại hậu vệ rồi tung cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 54 và 57, Haaland tận dụng những tình huống lộn xộn trong vùng cấm Leipzig để thoải mái đá bồi, ấn định thắng lợi 6-0 cho đội chủ sân Etihad.

Haaland ghi 5 bàn, Man City vào tứ kết Champions League

Haaland trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi 5 bàn ở một trận đấu Champions League, sau Luiz Adriano (vòng bảng mùa 2013/14) và Lionel Messi (vòng 16 đội mùa 2011/12).

Sau khi có lợi thế quá an toàn, HLV Pep Guardiola rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ, trong đó có Haaland. Chân sút 22 tuổi rời sân trong những tràng pháo tay không ngớt từ các khán đài.

Hơn 20 phút cuối, Leipzig chỉ biết thi đấu cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. Dù vậy, Man City vẫn không chịu buông tha đối thủ. Phút 90+2, De Bruyne ấn định thắng lợi 7-0 cho chủ nhà với pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm.

Man City có lần thứ 6 liên tiếp vào tứ kết Champions League, trong khi Leipzig để thủng lưới đến 13 bàn chỉ trong 2 lần hành quân đến sân nhà của nửa xanh thành Manchester.

Thầy trò Pep Guardiola còn cơ hội tái lập cú ăn ba của Man United cách đây 24 năm khi vẫn đang cạnh tranh ở ba đấu trường gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast