Haaland hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 8

Tối 16/9 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Premier League công bố Erling Haaland là cầu thủ hay nhất tháng 8.

Haaland hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 8

Haaland là cầu thủ thứ hai giành được giải thưởng cá nhân này ngay trong tháng đầu tiên ra mắt Premier League. Trước đó, Bruno Fernandes từng được vinh danh khi tỏa sáng trong màu áo Manchester United vào tháng 2/2020.

Ở hạng mục dành cho HLV hay nhất tháng, Mikel Arteta là người chiến thắng. Nhà cầm quân đến từ Tây Ban Nha giúp Arsenal vươn lên vị trí đầu bảng Premier League khi toàn thắng cả 5 trận trong tháng 8.

Haaland ra sân 5 trận và ghi 9 bàn trong tháng đầu tiên của Premier League mùa 2022/23. Mũi nhọn 22 tuổi lập cú đúp ở trận ra mắt Man City trước West Ham, có 1 kiến tạo trước Bournemouth, ghi 1 bàn trước Newcastle United, sau đó là hai cú hat-trick liên tiếp vào lưới Crystal Palace và Nottingham Forest.

Haaland hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 8

Haaland chia sẻ: “Tôi rất vui khi giành được giải thưởng này. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp. Tôi mừng khi thể hiện được vai trò của mình bằng cách ghi bàn. Điều quan trọng là thành tích cuối cùng của đội bóng. Hy vọng chúng tôi sẽ có một mùa giải thành công”.

Gần nhất ở trận thắng 2-1 của Man City trước Dortmund thuộc loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2022/23 hôm 15/9, Haaland tiếp tục nổ súng với bàn thắng quyết định ở phút 84. Tổng cộng, cựu sao Dortmund có cho riêng mình 13 bàn sau 9 trận chơi cho “The Citizens”.

Những cột mốc và kỷ lục liên tục bị tiền đạo sinh năm 2000 phá vỡ. Ở tuổi 22 và 55 ngày, Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn cho một đội bóng (Dortmund) và sau đó xé lưới chính CLB đó. Người giữ kỷ lục kể trên trước Haaland đó là Alvaro Morata, khi tiền đạo người Tây Ban Nha làm được vào lưới Real Madrid ở tuổi 22 và 194 ngày.

Mô hình thống kê của Infogol chỉ ra rằng nếu Haaland cứ duy trì phong độ thế này đến cuối mùa, anh sẽ cán mốc 63 bàn thắng ở Premier League 2022/23. Kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải tại Ngoại hạng Anh chỉ là 32 bàn. Không dễ để Haaland cán cột mốc đó. Tuy nhiên, chứng kiến việc tiền đạo của Man City tỏa sáng liên tục từ tuần này qua tuần khác, không ai biết đâu mới là giới hạn thật sự của chân sút mới 22 tuổi này.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast