HLV 33 tuổi cùng RB Leipzig lập kỳ tích ở Champions League

HLV Julian Nagelsmann giúp RB Leipzig đánh bại Atletico Madrid 2-1 để có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League.

Atletico Madrid trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khi chạm trán đối thủ có sở trường là những pha lên bóng ở tốc độ cao. RB Leipzig không còn tiền đạo chủ lực Timo Werner, nhưng vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Nagelsmann dồn bóng sang 2 biên, kiên trì thực hiện những tình huống treo bóng vào vùng cấm.

Cơ hội đến với Leipzig ở phút thứ 4. Tuy nhiên, cú volley của trung vệ Halstenberg lại đưa bóng đi vọt xà. Atletico Madrid phòng ngự chủ động và có vài tình huống phản công sắc bén. Cơ hội tốt nhất của thầy trò HLV Simeone đến ở phút 13. Cú ra chân quyết đoán của Carrasco trong vùng cấm buộc thủ môn Gulacsi phải trổ tài để cứu thua.

HLV 33 tuổi cùng RB Leipzig lập kỳ tích ở Champions League

2 CLB trình diễn thứ bóng đá được coi là sở trường trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Thế trận chắc chắn được Atletico Madrid duy trì cho đến khi hiệp một khép lại. Leipzig cầm bóng vượt trội (60%), nhưng không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Jan Oblak. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Leizpig tiếp tục cách nhập cuộc chủ động trong hiệp 2. Phút 51, đoàn quân của HLV Nagelsmann có bàn thắng vượt lên sau tình huống phối hợp bài bản. Marcel Sabitzer nhận bóng bên cánh phải, trước khi thực hiện quả tạt vừa tầm cho Daniel Olmo đánh đầu hạ gục thủ môn Jan Oblak.

Bàn thua buộc Atletico Madrid phải dâng cao đội hình. Phút 58, HLV Simeone rút Hector Herrera khỏi sân để thay bằng Joao Felix. Sao trẻ người Bồ Đào Nha sớm để lại dấu ấn khi mang về cho Rojiblancos một quả phạt đền ở phút 70, cũng chính Felix là người thực hiện thành công để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

HLV 33 tuổi cùng RB Leipzig lập kỳ tích ở Champions League

Bàn thắng của Felix không đủ để giúp Atletico Madrid đi tiếp. Ảnh: Reuters.

Phút 72, Morata vào sân với mục tiêu giúp Atletico Madrid tìm kiếm thêm bàn thắng. Đại diện La Liga liên tục gây sức ép, nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Leipzig, dưới sự chỉ đạo của ngôi sao Dayot Upamecano.

Khi người hâm mộ nghĩ về 2 hiệp phụ, Leipzig bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 88. Angelino thực hiện đường chuyền cho Tyler Adams tung cú sút từ tuyến hai. Bóng chạm chân Stefan Savic đổi hướng khiến thủ môn Oblak bó tay.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Atletico Madrid ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 dành cho RB Leipzig. HLV Julian Nagelsmann (33 tuổi và 21 ngày) trở thành nhà cầm quân trẻ nhất lịch sử giành quyền vào bán kết Champions League . Đối thủ của đại diện Bundesliga sẽ là PSG.

HLV 33 tuổi cùng RB Leipzig lập kỳ tích ở Champions League

Sơ đồ chiến thuật của RB Leipzig và Atletico Madrid.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast