HLV của U19 Việt Nam: "Chúng tôi đã viết nên trang sử mới"

Ông Hoàng Anh Tuấn tự hào sau khi các học trò cầm hoà Iraq để lần đầu tiên được góp mặt tại tứ kết giải U19 châu Á.

hlv cua u19 viet nam chung toi da viet nen trang su moi

Iraq, đội bóng từng năm lần vô địch giải U19 châu Á, bất lực trước hàng phòng ngự Việt Nam.

“Tôi vô cùng tự hào về các học trò. Chúng tôi đã viết nên chương mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam”, HLV Hoàng Anh Tuấn hào hứng chia sẻ sau trận hoà 0-0 với Iraq. “Chúng tôi ra sân với mục tiêu thủ hoà Iraq, bởi chừng đó là đủ để đội có vé vào tứ kết. Hoà 0-0 với trước đối thủ có kỹ chiến thuật và thể lực hơn hẳn khiến tôi tự hào”.

Việt Nam đứng thứ hai bảng B với thành tích bất bại (thắng Triều Tiên 2-1, hoà UAE 1-1 và Iraq 0-0). Họ sẽ gặp chủ nhà Bahrain trong trận tứ kết diễn ra ngày 23/10. Nếu thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không chỉ vào bán kết mà còn có vé dự U20 World Cup diễn ra vào năm sau tại Hàn Quốc .

Việt Nam góp mặt ở top 8 đội mạnh nhất là bất ngờ lớn của giải U19 châu Á 2016. Sáu lần dự giải trước đó, đội đều dừng chân ở vòng bảng, thậm chí không kiếm nổi một chiến thắng nào.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Abbas Atiyah cũng hài lòng với một điểm có được khi đối đầu Việt Nam.

“Tôi muốn cảm ơn toàn đội về màn trận đấu với Việt Nam. Do sớm giành vé vào tứ kết nên tôi có tới chín sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tôi muốn các cầu thủ được ra sân trải nghiệm không khí thi đấu, có được trạng thái tốt nhất để sẵn sàng vào sân ở những trận đấu sau”, HLV Abbas Atiyah cho hay. “Iraq chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho giải U19 châu Á, như thế là không đủ bởi nhiều cầu thủ còn không được ra sân ở các CLB. Tuy nhiên, các học trò của tôi chơi rất tiến bộ”.

Iraq đứng đầu bảng B với bảy điểm. Đội bóng này sẽ gặp Ảrập Xêut tại tứ kết.

Theo Lâm Thoả/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast