HLV Hữu Thắng vẫn răn đe các học trò

“Tập trung, tập trung cao độ trong mọi tình huống, mọi đường bóng, nếu lơ là như gặp Đông Timor thì chúng ta sẽ có tiềm ẩn và rủi ro”, HLV Hữu Thắng dặn các học trò trước cuộc đối đầu với U22 Campuchia.

hlv huu thang van ran de cac hoc tro

“Mổ băng” trước bữa tối

Trước bữa cơm tối tại khách sạn Berjaya Times Square hôm qua (16/8), toàn đội đã xem lại băng hình trận Campuchia - Philippines. Rất nhiều tình huống tấn công lẫn phòng ngự của Campuchia đã được bấm nút dừng hình để phân tích những ưu, nhược điểm. BHL cũng đã nhắc nhở từng cầu thủ làm sao để có thể giữ được cự ly đội hình, phát huy sự hiệu quả từng cá nhân và phối hợp đồng đội.

Dĩ nhiên, HLV Hữu Thắng và các cộng sự không quên xem lại những tình huống cần phát huy và cần phải sửa chữa trong trận ra quân. Dù vậy, nhà cầm quân người Nghệ An cũng chia sẻ niềm vui với chiến thắng đầu tay cùng các học trò. Và ông cũng dặn các học trò, con đường phía trước còn rất dài nên phải tính từng trận một thay vì tự mãn sớm.

Trong buổi tập sáng qua, thủ thành Phí Minh Long cũng đã có những chia sẻ với giới truyền thông về trận ra quân. Anh nói: “Đấy là trận đấu tốt của cả đội nhưng chúng tôi cần chơi tập trung hơn nữa. Còn trận tới đây gặp U22 Campuchia, BHL và cả đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất sau khi xem băng hình cũng như rút ra kinh nghiệm từ trận đấu với Đông Timor”.

hlv huu thang van ran de cac hoc tro

U22 Việt Nam có thể sẽ đổi chiến thuật

Trong trận đấu với U22 Đông Timor, HLV Hữu Thắng đã sử dụng sơ đồ 4-4-1-1. Điểm đáng chú ý trong sơ đồ này chính là cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Tuấn Anh đóng vai tổ chức tấn công lẫn tham gia phòng ngự. Có thể nhận thấy, mỗi khi dâng lên tấn công, ở khu vực giữa sân đội đã để lộ ra những khoảng trống sau lưng. Nếu U22 Việt Nam gặp những đối thủ có hàng tấn công sắc sảo thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Giải pháp tăng hiệu suất phòng ngự đang được BHL U22 Việt Nam tính tới. Không loại trừ khả năng U22 Việt Nam sẽ có sự thay đổi về mặt chiến thuật. Nếu như vậy, sơ đồ 4-4-1-1 sẽ chuyển sang 4-1-4-1 với sự xuất hiện của Duy Mạnh ở vị trí “mỏ neo”. Trong trường hợp Duy Mạnh được trả lại vị trí sở trường thì Đình Trọng hoặc Văn Khánh sẽ được cân nhắc lựa chọn để đá cặp trung vệ với đội trưởng Tiến Dũng.

Dĩ nhiên, ở hàng tiền vệ, HLV Hữu Thắng buộc phải bớt đi một người và vị trí tiền vệ cánh trái chính là nơi đang được xem xét. Nếu U22 Việt Nam chọn Hồng Duy hoặc Quang Hải thì Công Phượng có thể sẽ ngồi ngoài. Một phương án khác, Công Phượng sẽ chơi tiền đạo cắm thay cho Đức Chinh. Tuy nhiên, phương án cất Phượng hoặc Chinh khó xẩy ra khi mà U22 Việt Nam đã sử dụng bộ đôi này trong thời gian dài vừa qua.

Tóm lại, U22 Campuchia đã lộ diện và ít nhiều đã cho thấy họ không quá nguy hiểm nhưng HLV Hữu Thắng cùng các học trò đang rất thận trọng. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn sẽ chơi theo cách của mình để giành chiến thắng thứ 2 tại bảng B.

Dự bị vẫn tập khối lượng lớn

Một ngày sau trận đấu với U22 Đông Timor, U22 Việt Nam vẫn ra sân để tập luyện. Theo đó, nhóm cầu thủ đá chính được tập thả lỏng còn nhòm dự bị hoặc vào sân hiệp 2 vẫn phải tập bình thường. Đáng chú ý là phần thi đấu đối kháng và sút cầu môn trên diện tích 1/3 vẫn giữ với khối lượng vận động khá lớn.

Theo Bongda+

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast