HLV Maloney: “Muốn giải quyết Việt Nam trong 90 phút”

HLV Maloney trả lời họp báo trên sân Việt Trì sáng 18/5, trước bán kết Việt Nam - Malaysia ở SEA Games 31. Ảnh: Lâm Thỏa

“Không đội bóng nào muốn trận đấu kéo dài cả. Tôi muốn kết thúc trong 90 phút”, HLV Maloney nói về quá trình chuẩn bị và mục tiêu của Malaysia. “Vấn đề ở đây không phải là tự tin hay không, mà bởi vì không ai muốn đá quá 90 phút. Chúng tôi sẽ phải đối đầu với những cầu thủ tài năng của Việt Nam, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ chơi tốt trong 90 phút”.

HLV Maloney: “Muốn giải quyết Việt Nam trong 90 phút”

Malaysia khởi đầu SEA Games 31 bằng chiến thắng bất ngờ 2-1 trước Thái Lan , rồi hạ Singapore và Lào để liên tục dẫn đầu bảng B. Nhưng ở trận cuối, họ để Campuchia cầm hòa, rơi xuống thứ hai nên phải đối đầu Việt Nam ở bán kết. Theo truyền thông Malaysia, đây là con đường khó khăn vì Việt Nam là chủ nhà, được đông đảo CĐV hậu thuẫn và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, giàu thành tích bậc nhất Đông Nam Á những năm qua.

Quá trình chuẩn bị của Malaysia cũng bất cập. Hôm qua họ phải di chuyển từ Nam Định sang Phú Thọ. Do đến muộn, Malaysia phải huỷ buổi tập chiều cùng ngày, và sẽ chỉ có một buổi tập trước khi gặp Việt Nam. Họ cũng chỉ được đi dạo, làm quen không gian sân Việt Trì, trong khi chủ nhà đã thi đấu bốn trận tại đây. Dù vậy, HLV Maloney không thất vọng và khẳng định ông cũng chưa bao giờ có ý nghĩ tránh chủ nhà. “Tôi chỉ nói sẽ cố gắng hết sức trước những đối thủ mạnh”, ông nói thêm. “Muốn vô địch bạn phải đánh bại những đối thủ mạnh. Việc gặp chủ nhà cũng là điều bình thường. Tôi rất tôn trọng Việt Nam, đội bóng mạnh nhất giải này. Dù không đứng đầu bảng, Malaysia vẫn vào đến bán kết. Ở giải này chẳng trận đấu nào là dễ dàng cả. Việc chỉ có một buổi tập ở Phú Thọ tất nhiên gây ra chút khó khăn. Nhưng, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất. Chúng tôi muốn đi xa nhất có thể”.

HLV Maloney: “Muốn giải quyết Việt Nam trong 90 phút”

Về lực lượng của Việt Nam, nhà cầm quân người Australia đánh giá rằng đó là tập thể mạnh, nhiều cầu thủ giỏi - nhất là ba cầu thủ trên tuổi Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh.

Tại SEA Games, các đội tuyển đều được gọi ba cầu thủ trên 23 tuổi. Tuy nhiên, Malaysia không sử dụng quyền ưu tiên này. HLV Maloney lý giải: “Tôi không muốn chiến thắng bằng mọi cách. Tôi muốn cho các cầu thủ trẻ thêm cơ hội, trải nghiệm chuẩn bị cho giải U23 châu Á vào tháng 6. Chiến thắng SEA Games quan trọng nhưng chúng tôi cũng phải chuẩn cho tương lai”.

HLV Maloney: “Muốn giải quyết Việt Nam trong 90 phút”

Nhân dịp SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, Báo VnExpress tổ chức cuộc thi “Khoảnh khắc SEA Games 31”, kéo dài từ 12/5 đến 22/5 với giá trị giải thưởng hấp dẫn.

Ảnh tham dự là những tác phẩm xoay quanh chủ đề SEA Games 31. Đó có thể là khoảnh khắc VĐV thăng hoa, vỡ òa trong thi đấu, những màn ăn mừng, cổ vũ của VĐV hay một nhân vật, câu chuyện bên lề truyền cảm hứng...

Theo Lâm Thoả/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast