HLV New Zealand: "U20 Việt Nam không phải dạng vừa"

Chiến lược gia Darren Bazeley đánh giá cao U20 Việt Nam, nhưng tin đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng trong trận ra quân tại giải U20 FIFA World Cup.

hlv new zealand u20 viet nam khong phai dang vua

HLV Darren Bazeley của U20 New Zealand. Ảnh: Reuters.

“Việt Nam là đội bóng lần đầu tiên dự giải. Chúng tôi lại gặp họ trận mở màn. Vì vậy, đây là trận đấu mà U20 New Zealand phải thắng. Tuy nhiên, chúng tôi biết mọi chuyện chẳng đơn giản. U20 Việt Nam vượt qua được vòng loại khu vực châu Á khốc liệt thì không phải là dạng vừa”, HLV Darren Bazeley chia sẻ. “Bước vào sân chơi World Cup, đối thủ nào cũng khó nhằn cả. Tuy nhiên, tôi có những lý do để tin rằng nằm ở bảng E là rất có lợi cho đội bóng của chúng tôi”.

Tại bảng E, U20 Pháp được đánh giá là mạnh nhất, nhiều khả năng sớm giành vé đi tiếp. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa U20 Việt Nam, U20 Honduras và U20 New Zealand.

HLV Darren Bazeley cho triệu tập 30 cầu thủ và, sau một đợt tập luyện, đã chốt danh sách 21 thành viên sang Hàn Quốc. Trong số này có năm cầu thủ trẻ từng giúp U20 New Zealand vào tới vòng knock-out tại U20 FIFA World Cup 2015 trên sân nhà là Clayton Lewis, Moses Dyer, Henry Cameron, Logan Rogerson và Dane Ingham.

hlv new zealand u20 viet nam khong phai dang vua

Danh sách U20 New Zealand.

"Tôi rất hài lòng với lực lượng đang có trong tay. Đó là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và tài năng. U20 New Zealand có một số cầu thủ rất tuyệt, chúng tôi đã sẵn sàng lên đường, chinh phục thử thách tại giải U20 FIFA World Cup 2017", HLV Darren Bazeley nói thêm.

Trong đội hình của U20 New Zealand có tới 11 cầu thủ từng thi đấu tại U17 FIFA World Cup 2015. Trong đó đáng kể nhất là thủ thành đang khoác áo đội trẻ của CLB Sunderland Michael Woud, tiền đạo từ Học viện của Nike Myer Bevan, người ẵm giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc” và “Vua phá lưới” tại giải Vô địch U20 khu vực châu Đại Dương năm trước.

“Kỳ U20 FIFA World Cup tổ chức trên sân nhà cách đây hai năm chúng tôi vượt qua được vòng bảng. Ở vòng đấu loại trực tiếp đội chơi rất tốt trước U20 Bồ Đào Nha nhưng thua ở loạt sút luân lưu. Mục tiêu của đội năm nay là vượt qua vòng bảng và thắng ở trận knock-out đầu tiên. Chúng tôi đã sẵn sàng cho thử thách đó”, HLV Darren Bazeley.

U20 New Zealand tập huấn tại Trung Quốc trong tám ngày. Đội sẽ đá giao hữu với U20 Mexico vào ngày 13/5, với một CLB của Trung Quốc ngày 16/5. Ngày 18/5, U20 New Zealand di chuyển sang Hàn Quốc để 22/5 đối đầu U20 Việt Nam.

Danh sách các tuyển thủ U20 New Zealand dự U20 World Cup

Thủ môn: Michael Woud (CLB Sunderland), Cameron Brown (Waitemata), Conor Tracey (Three Kings United)

Hậu vệ: Dane Ingham (Brisbane Roar), Sean Liddicoat (Coastal Spirit), Luke Johnson (Wellington United), Hunter Ashworth (University of San Francisco), Reese Cox (East Coast Bays), Jack-Henry Sinclair (Wellington United)

Tiền vệ: James McGarry (Wellington Phoenix), Connor Probert (University of Kentucky), Moses Dyer (Northcote City), Joe Bell (University of Virginia), Clayton Lewis (Auckland City FC), Callum McCowatt (Western Suburbs), Sarpreet Singh (Wellington United), Henry Cameron (Blackpool)

Tiền đạo: Noah Billingsley (University of Santa Barbara), Myer Bevan (Nike Academy), Logan Rogerson (Wellington Phoenix), Lucas Imrie (Loyola University Chicago)

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast