HLV Park: ‘Tôi sẵn sàng hợp tác với tân GĐKT Nhật Bản’

HLV Park Hang Seo bày tỏ sự cởi mở, sẵn sàng làm việc cùng với tân GĐKT Yusuke Adachi. 

HLV Park: ‘Tôi sẵn sàng hợp tác với tân GĐKT Nhật Bản’

Như Bongdaplus đưa tin trước đó, sau khi hết hạn hợp đồng với ông Juergen Gede vào cuối tháng 6/2020, VFF đã xúc tiến hợp đồng với tân GĐKT Yusuke Adachi.

Trao đổi với phóng viên Bongdaplus về vị tân GĐKT người Nhật Bản, ông Park Hang Seo - HLV trưởng ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam nói: “Thật tiếc vì ông Juergen Gede đã nói lời tạm biệt. Ông ấy là người hang xóm thân thiết của tôi. Tôi có nghe VFF quyết định đưa một GĐKT mới từ Nhật Bản.

Về cơ bản, nhiệm vụ trước mắt của tôi và ông Adachi là khác nhau. Tôi là người phụ trách U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Còn GĐKT người Nhật với kiến thức của mình sẽ làm công việc được quy định rõ trong hợp đồng với VFF. Tôi nghĩ ông ấy sẽ tham gia công tác đào tạo hoặc những phạm trù tương tự liên quan như thế”.

Ông Park nói thêm: “Hiện nay, công việc của tôi là tập trung cho ĐTQG và U22 Việt Nam. Khi nào có cơ hội, tôi sẵ sàng chia sẻ những kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam với ông ấy. Tôi luôn sẵn sàng trao đổi, hợp tác thông tin với ông Adachi. Để làm thế nào, cả tôi và ông ấy có thể đóng góp những gì tốt nhất cho tương lai bóng đá Việt Nam”.

Nói về ông Adachi, vào tối 10/8, vị tân GĐKT người Nhật Bản đã có mặt ở Việt Nam. Ông đang tiến hành nghĩa vụ cách ly 14 ngày trước khi bắt tay vào công việc GĐKT của VFF. Thực tế, ông Adachi đã nhận lời VFF làm tân GĐKT kể từ tháng 7. Tuy nhiên, do sự bùng phát của dịch Covid-19 nên các chuyến bay từ Nhật Bản sang Việt Nam chưa hoạt động nên ông Adachi chủ yếu làm việc, trao đổi với các phòng ban VFF qua e-mail.

Trên cương vị GĐKT, ngoài việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast