HLV Park Hang-seo: "Chưa phải lúc nghĩ đến bán kết"

Nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam thận trọng trước trận đấu cuối cùng bảng A, dù đối thủ là Campuchia và được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy chiều mai 24/11.

HLV Park Hang-seo: “Chưa phải lúc nghĩ đến bán kết”

"Gặp Campuchia là trận cuối cùng của vòng bảng. Chúng tôi phải thi đấu hết sức để đạt được mục tiêu là đứng đầu bảng. Bây giờ chưa phải lúc để nghĩ đến bán kết hay lựa chọn đối thủ. Tôi yêu cầu toàn đội phải tập trung tối đa cho trận đấu ngày mai", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo hôm nay 23/11. "Dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda, Campuchia đã có nhiều tiến bộ. Bởi vậy, chúng tôi phải tôn trọng đối thủ và tập trung thi đấu, nhất là khi chưa có gì chắc chắn trong tay".

Sau ba trận đã đấu, Việt Nam được 7 điểm, ghi 5 bàn và chưa để thủng lưới. Đội đang đứng thứ hai vì ít hơn số bàn thắng so với Myanmar và nhiều hơn Malaysia một điểm. Quyền tự quyết lúc này hoàn toàn nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo, khi gặp đội cửa dưới và đã hết mục tiêu Campuchia. Một điểm là đủ để Việt Nam đi tiếp, bất chấp kết quả của cặp đấu còn lại giữa Myanmar và Malaysia.

Đánh giá về chặng đường đã qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Tôi luôn muốn các cầu thủ kiểm soát bóng. Trận ra quân gặp Lào, họ đã làm đúng yêu cầu. Ở trận đấu với Malaysia, tỷ lệ chỉ hơn 30%, nhưng đó là trận đấu mà chúng tôi có bàn thắng sớm nên điều tiết được lối chơi, chọn giải pháp hạ thấp đội hình để đảm bảo sự an toàn về tỷ số. Tuy nhiên, khi đối đầu với Myanmar, chúng tôi chỉ chiếm giữ bóng hơn 40%. Tôi không hài lòng với màn trình diễn đó. Tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ rằng họ phải cố gắng kiểm soát bóng thật tốt".

Campuchia không phải là đối thủ quá mạnh, vì vậy có ý kiến cho rằng những trụ cột đã dính thẻ vàng như Ngọc Hải hay Văn Hậu nên được nghỉ để tránh nguy cơ vắng mặt ở vòng sau nếu Việt Nam đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: "Đúng là họ đã lĩnh thẻ vàng. Nhưng nếu tôi không sử dụng họ ngày mai thì cũng không phải vì chuyện thẻ phạt. Họ là những cầu thủ chuyên nghiệp, phải biết kiềm chế mình. Tôi chọn nhân sự dựa theo đối thủ, chiến thuật chứ không bao giờ cho cầu thủ nghỉ đấu vì có thẻ vàng. Nếu họ đạt phong độ cao và thích hợp với chiến thuật, họ sẽ đá".

Cùng họp báo với HLV Park Hang-seo là tiền vệ Quang Hải - người đang thi đấu tròn vai ở vị trí trung tâm, dù đó không phải là sở trường. Trước câu hỏi về khả năng trả tiền vệ của CLB Hà Nội trở về với vai trò hộ công - như từng thể hiện ở U23 châu Á, ông thầy người Hàn Quốc cho hay: "Việt Nam đang có những lựa chọn tốt cho vị trí tiền vệ trung tâm như Quang Hải, Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng... Họ đều là cầu thủ có chuyên môn tốt và quyết tâm. Tôi chưa biết Quang Hải sẽ đá như thế nào, tôi còn phải bàn bạc với Ban huấn luyện. Nhưng Campuchia có xu hướng tấn công trung lộ nhiều. Chúng tôi sẽ gia cố khả năng phòng ngự ở giữa sân".

Bản thân Quang Hải thì cho rằng: "Sau ba trận, tôi và các đồng đội cảm thấy tinh thần cũng thể lực đều được cải thiện nhiều, luôn cố gắng để chơi tốt nhất. Tuy nhiên, trong bóng đá không nói trước được gì. Trận đấu với Campuchia sẽ khó khăn. Chúng tôi phải tập trung và thể hiện tốt nhất để đạt được kết quả như mong muốn. Lúc này chưa ai được nghĩ đến bán kết".

Theo VNE

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast