HLV Park Hang Seo: “Indonesia mạnh nhưng Việt Nam sẽ thắng”

HLV Park Hang Seo hài lòng khi ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu thắng Myanmar để vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá cao Indonesia nhưng cũng tự tin khẳng định đội nhà đủ sức đánh bại đối thủ này.

HLV Park Hang Seo: “Indonesia mạnh nhưng Việt Nam sẽ thắng”

“ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đầu bảng B. Tôi cảm ơn các cầu thủ sau 4 trận vừa qua. Ở trận gặp Singapore, chúng tôi không thể thắng khi phải đá trên một mặt sân cỏ nhân tạo, tôi rất lo cho sự an toàn của các học trò. Chỉ duy nhất trận đấu với Singapore chúng tôi không thắng, nhưng sau đó vẫn hoàn thành mục tiêu. Tuyển Việt Nam không thua bàn nào ở vòng bảng”, HLV Park Hang Seo mở đầu phần họp báo sau trận thắng 3-0 trước Myanmar, qua đó giúp ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng B.

Đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam ở bán kết sẽ là Indonesia. Đánh giá về đối thủ này, nhà cầm quân người Hàn Quốc thể hiện sự thận trọng.

“Indonesia vào đến trận chung kết của AFF Cup năm ngoái. Thời gian gần đây, tôi xem họ thi đấu có nhiều thay đổi so với trước. Trong đội hình của Indonesia, HLV Shin Tae Yong có nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Các cầu thủ khác cũng giàu thể lực, kỹ chiến thuật cũng rất tốt. Đây là đối thủ khó chịu với Việt Nam. Họ lại có lợi thế sân nhà và tôi hy vọng toàn đội sẽ có kết quả tốt ở trận lượt đi”, ông Park nói.

HLV Park Hang Seo: “Indonesia mạnh nhưng Việt Nam sẽ thắng”

Nói về vấn đề an ninh trên sân của Indonesia, ông Park khẳng định: “Sự đe dọa đó của các CĐV quá khích là điều không được phép xảy ra ở bóng đá cũng như ở giải đấu này. Khi thi đấu trên sân khách thì có áp lực là đương nhiên thôi. Tôi cũng phải chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ. Tôi dặn các cầu thủ của mình không hưng phấn quá, giữ được tâm lý ổn định. Tuyển Thái Lan đã bị uy hiếp ở vòng bảng khi làm khách Indonesia. Tôi nghĩ BTC sẽ phải có biện pháp, nên tôi không việc gì phải lo ngại về vấn đề này”.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang có thành tích bất bại ấn tượng trước Indonesia. Nói về điều này, ông Park cho biết: “Tất nhiên, truyền thống hay kỷ lục là những điều này. Dẫu vậy, những con số thống kê luôn có thể bị phá vỡ. Chúng tôi gặp họ nhiều lần trước hay sau ông Shin đều thua và hòa. Từ ngày làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, tôi chưa bao giờ thua Indonesia. Tôi tự tin Việt Nam có thể thắng Indonesia ở bán kết”.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast