Hòa Peru, Argentina nguy cơ lớn không được dự World Cup 2018

Bất chấp nỗ lực của Messi, ĐT Argentina hòa thất vọng Peru ở lượt trận áp chót vòng loại Nam Mỹ và rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn để giành vé dự World Cup 2018.

hoa peru argentina nguy co lon khong duoc du world cup 2018

Trước trận gặp Peru, ĐT Argentina vẫn còn nắm quyền tự quyết cho tấm vé dự World Cup 2018 nếu thắng 2 trận đấu còn lại. Tuy nhiên, kết quả hòa 0-0 trên sân nhà Boca Juniors đã khiến thầy trò HLV Sampaoli rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn bao giờ hết tại vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Các CĐV chủ nhà đã cảm thấy bất ngờ khi ông Sampaoli bố trí tiền đạo Dario Benedetto đang thi đấu ở giải quốc nội đá cắm thay vì những ngôi sao như Gonzalo Higuain hay Paolo Dybala. Và khi chân sút của Boca Juniors chưa phát huy hiệu quả thì gánh nặng lại đặt trên vai Lionel Messi.

hoa peru argentina nguy co lon khong duoc du world cup 2018

Một mình Messi là không đủ để Argentina giành 3 điểm

Tuy nhiên, trước vòng vây của ít nhất 3,4 cầu thủ, cơ hội nguy hiểm nhất mà anh tạo ra trong hiệp 1 chỉ là cú sút xa chệch cột ở phút 38. Cuối hiệp 1, Messi tung đường chuyền đẳng cấp cho Benedetto song cầu thủ này lại đánh đầu vọt xà.

Siêu sao của Barcelona vẫn là tâm điểm trong các pha tấn công ở hiệp 2 nhưng mình anh không đủ để làm nên sự khác biệt. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Argentina suýt chút nữa phải trả giá nếu như thủ thành Romero không xuất sắc cản phá cú sút phạt của Guerrero ở những giây cuối cùng.

Hòa không bàn thắng với Peru, đội bóng sọc xanh trắng đã tụt xuống vị trí thứ 6 – thứ hạng nằm ngoài nhóm dự World Cup – khi bằng điểm Peru nhưng kém hiệu số. Trong khi đó, việc Chile đánh bại Ecuador và thất bại bất ngờ của Colombia trước Paraguay đã mang đến một cục diện rất khó đoán ở khu vực Nam Mỹ. Phía trước ĐT Argentina sẽ là trận chiến sống còn trên sân của Ecuador và nếu không thắng, gần như chắc chắn Messi và các đồng đội sẽ nói lời tạm biệt với World Cup 2018.

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero, Mercado, Mascherano, Otamendi, Acuña, Biglia, Banega, Di Maria, Messi,Gomez, Benedetto.

Peru: Gallese, Rodriguez, Corzo, Araujo, Trauco, Guerrero, Farfan, Tapia, Pena,Yotun, Flores.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast