Hoãn vòng loại Wold Cup 2022: Trong rủi có may!

Việc AFC quyết định hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 là điều không mong muốn. Nó sẽ khiến công việc của ĐTQG bị dồn toa vào năm tới. Nhưng, ở một góc độ nào đó, quyết định này mang đến cơ hội cho V.League có thể đến đích trong bối cảnh đang rất căng thẳng về thời gian.

Hoãn vòng loại Wold Cup 2022: Trong rủi có may!

Nếu vòng loại World Cup diễn ra, V.League sẽ phải nhường sân cho ĐTQG khoảng 1 tháng. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để đội tuyển đi hết chặng đường của mình. Nhưng, điều này có thể khiến V.League vốn đang đối diện với áp lực phải kết thúc đúng hạn.

Thời gian thi đấu kéo dài có thể mang đến gánh nặng tài chính cho một số đội bóng. Thậm chí, điều này có thể trở thành cái cớ để một số đội bóng vốn ở nhóm cuối vốn rất sợ xuống hạng yêu cầu phải kết thúc mùa giải ngay lập tức dù điều đó có thể mang đến những hệ lụy tiêu cưc cho cả nền bóng đá.

Bóng đá là một cuộc chơi của toan tính. Mỗi đội bóng đều cố gắng tìm những nước cờ sao cho có lợi nhất cho mình. Đội bóng mạnh muốn thi đấu để phân ngôi thứ, để khẳng định mình là số 1 và những khoản tiền đầu tư từ đầu mùa giải là đáng đồng tiền bát gạo.

Thế nhưng, những nhân vật chính của cuộc đua xuống hạng lại không muốn tiếp tục cuộc chơi bởi điều đó có thể mang đến nguy cơ. Bởi nói cho cùng, nếu không trụ lại được ở V.League thì những tương lai bất định sẽ đến. Những người đầu tiên phải chịu trách nhiệm và tổn thất chính là người được giao quyền chèo lái. Họ thậm chí sẽ phải trả giá bằng chính cái ghế của mình.

Một cuộc chơi như V.League phải chấp nhận sự toan tính như một điều tất yếu. Tồn tại trong đa dạng, đưa bóng đá quay theo một quỹ đạo chung, vì tương lai của nền bóng đá là trách nhiệm của các nhà quản lý và cả những người làm bóng đá chân chính. Vậy nên, trong sự hoang mang đang tồn tại, những người hữu trách phải vận động, phải nhọc công tìm ra một giải pháp phù hợp nhất.

Phải nhấn mạnh đến yếu tố phù hợp bởi trong hoàn cảnh này không thể có một phương án làm hài lòng tất cả. Cả nền bóng đá đang đi trên dây. Chỉ có bản lĩnh và lòng tin mới giúp chúng ta đến được đích. Và khi có thêm được một chút thời gian từ khoảng trống mà ĐTQG bỏ lại cũng là điều may mắn cho V.League.

Tất nhiên, chúng ta chỉ đến được đích nếu tất cả cùng chung một hướng nhìn, một quyết tâm hành động. Và nói cho cùng, lúc này sự khác biệt nếu có không thể cao hơn quyền lợi của nền bóng đá.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast