Hoàng Anh Gia Lai vào top 10 CLB hot nhất thế giới trên YouTube

HAGL có thể thi đấu ở vùng trũng bóng đá và không nổi bằng nhiều đội bóng hàng đầu thế giới, nhưng họ lại đang nằm trong những đội bóng có độ ‘hot’ ở top 10 thế giới.

Theo thống kê mới nhất từ Depor&Finanzas (Tây Ban Nha), công ty chuyên thống kê về lượng theo dõi, xem và tìm kiếm trên kênh YouTube, đội bóng phố Núi của Việt Nam tiếp tục nằm trong 10 CLB hàng đầu thế giới, trên cả những đội bóng tên tuổi như Arsenal, Chelsea, Bayern Munich, Dortmund…

Cụ thể, trong tháng 9/2018, đội bóng của bầu Đức thu hút hơn 4,76 triệu lượt xem trên YouTube. Đứng thứ 8 trên BXH thế giới, trên cả Bayern (4,62 triệu lượt xem), Arsenal (4,43 triệu) và bỏ xa Chelsea (3,28 triệu).

Hoàng Anh Gia Lai vào top 10 CLB hot nhất thế giới trên YouTube

HAGL xếp thứ 8 thế giới về lượng xem trên Youtube

Ở bình diện châu Á, con số 4,76 triệu lượt người xem giúp HAGL là đội bóng được xem nhiều nhất châu Á. Nhiều hơn một chút so với đội bóng có lượng người xem nhiều thứ 2 là CLB Buriam United của Thái Lan.

Tuy nhiên, 4,76 triệu lượt xem trên Youtube chưa phải là con số cao nhất mà HAGL có được. Thậm chí, ngay trước đó, ở tháng 8, đã có tới 5,7 triệu lượt người xem Công Phượng, Văn Toàn và Xuân Trường thi đấu.

Mặc dù sụt giảm đáng kể so với tháng trước, nhưng con số 4,76 triệu lượt theo dõi cho thấy độ ‘hot’ của đội bóng thành phố Núi. Điều này cũng cho thấy HAGL có lượng fan trung thành rất lớn và đây thực sự là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam.

Cũng khá bất ngờ là CLB Hà Nội cũng góp mặt và xếp thứ 3 châu Á với 1,32 triệu lượng người xem trên Youtube. Thành quả này có lẽ đến từ màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh và các đồng đội ở mùa giải này khi đội bóng thủ đô vừa đăng quang chức vô địch V.League 2018.

Theo ThethaoPlus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast