Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng đậm Thanh Hóa trận khai mạc cup tứ hùng

(Baohatinh.vn) - Tham gia Giải Bóng đá giao hữu tranh cup tứ hùng với sự góp mặt của tân binh Việt kiều Chandle Phi Hoàng đến từ Mỹ, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thắng đậm CLB Thanh Hóa ngay trong trận khai mạc với tỷ số 5-1.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng đậm Thanh Hóa trận khai mạc cup tứ hùng

CLB HLHT và Thanh Hóa ra sân làm thủ tục thi đấu trận khai mạc Giải Bóng đá giao hữu Cup tứ hùng.

Giải Bóng đá giao hữu tranh Cup tứ hùng do CLB bóng đá SLNA đăng cai tổ chức tại sân Vinh (Nghệ An), với sự tham gia của 4 CLB bóng đá gồm: SLNA, Đà Nẵng, Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Các CLB được tổ chức thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để trao thưởng.

Cuối chiều 13/6, CLB HLHT và CLB Thanh Hóa đã ra sân thi đấu trận khai mạc.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng đậm Thanh Hóa trận khai mạc cup tứ hùng

HLHT (áo hồng) đã có trận đấu áp đảo trước đội quân áo vàng Thanh Hóa.

Trong trận đấu này, HLHT tung đội hình chính ra sân theo sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã nhập cuộc tốt và tổ chức tấn công khá bài bản. Chỉ sau 9 phút kể từ khi khai cuộc, cầu thủ Phạm Văn Long đã nhanh chóng ghi bàn thắng mở tỷ số cho HLHT.

Bị dẫn bàn sớm nhưng lối chơi của các cầu thủ Thanh Hóa vẫn không được cải thiện, thậm chí còn liên tục để HLHT áp đảo thế trận và ghi thêm 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-0 trước khi kết thúc hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Công cho thay toàn bộ đội hình. Trong đó, tân binh Chandle Phi Hoàng là Việt Kiều đến từ Mỹ được cho ra sân để làm quen với lối chơi của đồng đội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng đậm Thanh Hóa trận khai mạc cup tứ hùng

HLV Nguyễn Thành Công quán triệt đấu pháp cho các học trò.

Tiếp tục duy trì lối đá tấn công áp đảo đối phương, trong hiệp đấu này, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng đẹp mắt, nâng tỷ số lên 5-0 cho CLB HLHT.

Mặc dù liên tục bị thủng lưới nhưng các cầu thủ CLB Thanh Hóa vẫn thi đấu nhiệt tình và cuối cùng chân sút Nguyễn Đình Nguyên đã kịp ghi bàn thắng danh dự cho đội nhà trước khi trọng tài cắt còi mãn cuộc.

Kết quả chung cuộc, CLB HLHT giành chiến thắng đậm trước CLB Thanh Hóa ở trận khai mạc Giải Bóng đá giao hữu Cup tứ hùng với tỷ số 5-1. Trong đó, tiền vệ Abdul Basit lập cú đúp, 3 bàn còn lại do công của: Pham Văn Long, Nguyễn Xuân Hùng và chân sút ngoại binh Paullo.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng đậm Thanh Hóa trận khai mạc cup tứ hùng

Chandle Phi Hoàng (bên trái) vừa tham gia thử việc tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tân binh của HLHT - Chandle Phi Hoàng đến từ Mỹ vừa mới thử việc tại đội bóng núi Hồng, được HLV Nguyễn Thành Công trao cơ hội ra sân, đã nỗ lực thi đấu suốt thời gian thi đấu.

Giải bóng đá giao hữu tranh cúp tứ hùng do SLNA tổ chức diễn ra trong thời gian từ ngày 13/6 đến ngày 25/6.

Cầu thủ trẻ Kenny Phi Hoàng Chandler sinh năm 2002, có bố là người Mỹ, mẹ là người Việt Nam. Anh trưởng thành từ Học viện Barcelona tại tại bang Virginia, Mỹ. Cầu thủ Việt kiều tạo ấn tượng với chiều cao 1m92.

Trước khi đến thử việc ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, năm 2018, chàng trai mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ từng về Việt Nam tham gia học việc khóa U17 tại CLB Hoàng Anh Gia Lai rồi trở về Mỹ. Ngày 9/6 vừa qua, Kenny Phi Hoàng Chandler đã đến thử việc tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và được điền tên vào danh sách dự Giải Bóng đá giao hữu Cup tứ hùng do Sông Lam Nghệ An đăng cai.

Theo HLV Nguyễn Thành Công: “Vị trí sở trường của Phi Hoàng là trung vệ và có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái. Mặc dù chỉ mới có 4 ngày tập luyện cùng đồng đội nhưng Ban Huấn luyện vẫn tạo điều kiện cho Kenny Phi Hoàng Chandler ra sân gặp Thanh Hóa ở trận khai mạc giải để làm quen với đồng đội. Sau giải tập huấn lần này, Ban Huấn luyện sẽ xem xét việc ký hợp đồng của Kenny Phi Hoàng Chandler trước khi V.League khởi động trở lại.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast