Hùng Dũng và 8 cầu thủ U23 được bổ sung cho đội tuyển Việt Nam

Tiền vệ Hùng Dũng trở lại đội tuyển Việt Nam để bắt nhịp lại với môi trường tập luyện và thi đấu đỉnh cao đồng thời có điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình hồi phục chấn thương.

Hùng Dũng và 8 cầu thủ U23 được bổ sung cho đội tuyển Việt Nam

Tiền vệ Hùng Dũng được gọi trở lại tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Kết thúc vòng loại U23 châu Á 2022 với U23 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ trở về nước vào ngày mai (4/11) và ngay lập tức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11 này.

Trước khi có mặt ở đội tuyển Việt Nam, ông Park đã nhanh chóng bổ sung thêm tuyển thủ và bắt đầu tính toán về mặt nhân sự cho mục tiêu lâu dài gồm vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Theo đó, huấn luyện viên người Hàn Quốc gọi tiền vệ Hùng Dũng trở lại đội tuyển Việt Nam để cầu thủ này bắt nhịp trở lại với môi trường tập luyện, thi đấu đỉnh cao sau thời gian dài điều trị chấn thương nặng.

Hiện tại, Hùng Dũng đã kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương và chuyển sang giai đoạn tập luyện để trở lại thi đấu với cường độ tăng dần. Mục tiêu của tiền vệ Hà Nội FC là có thể sớm trở lại với phong độ cao nhất ở AFF Cup 2020.

Hùng Dũng và 8 cầu thủ U23 được bổ sung cho đội tuyển Việt Nam

Hùng Dũng đã kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương tại Trung tâm PVF. (Ảnh: Hà Nội FC)

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng bổ sung thêm 8 cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển quốc gia sau màn trình diễn tốt tại vòng loại U23 châu Á 2022 vừa qua.

Trong số này, năm cầu thủ thường xuyên được gọi lên tuyển Việt Nam thời gian gần đây gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lê Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh.

Còn lại, ba cầu thủ trẻ hoàn toàn mới, lần đầu được lên tuyển quốc gia là Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Số cầu thủ trẻ này có thể chưa được tin tưởng, trao cơ hội để sớm thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Tuy nhiên, việc được làm quen sớm với cấp độ đội tuyển cao nhất giúp họ trưởng thành hơn trong tương lai không xa và trở thành lứa kế cận tốt nhất.

Hùng Dũng và 8 cầu thủ U23 được bổ sung cho đội tuyển Việt Nam

Ông Park bổ sung 8 cầu thủ U23 Việt Nam cho đội tuyển quốc gia. (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, rạng sáng ngày mai (4/11), U23 Việt Nam sẽ di chuyển về nước và chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng đợi nối chuyến, dự kiến về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20 giờ cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng 8 cầu thủ U23 được bổ sung vào tuyển Việt Nam và một số thành viên trong ban huấn luyện sẽ gia nhập vào quy trình “bong bóng” khép kín nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Các thành viên còn lại của U23 Việt Nam sẽ cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam theo quy định hiện hành.

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast