Hụt Rô vẩu, CLB Trung Quốc vung tiền mua Diego Costa

Mới đây, đội bóng Tianjin Quanjian (Thiên Tân) của Trung Quốc đã nâng mức giá hỏi mua tiền đạo Diego Costa của Chelsea lên 80 triệu bảng.

Cách đây không lâu, tờ Sun Sport ở Trung Quốc đã tiết lộ CLB Tianjin Quanjian (Thiên Tân) đã đặt lên bàn cân số tiền 50 triệu bảng để thuyết phục đội bóng thành London nhượng lại mũi nhọn người Tây Ban Nha. Về phần Diego Costa, anh sẽ được hưởng mức lương 480.000 bảng/tuần nếu đồng ý rời nước Anh và cập bến Trung Quốc.

hut ro vau clb trung quoc vung tien mua diego costa

Costa đang là "nguồn sống" của Chelsea

Nếu phi vụ này thành công, đây sẽ trở thành một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của làng bóng đá thế giới. Thế nhưng, Diego Costa lúc này đang trở thành tiền đạo số 1 của Chelsea với 14 bàn thắng ghi được và là “Vua phá lưới” tại giải Ngoại hạng. Vì thế, sẽ khó có chuyện HLV Conte chịu bán cầu thủ xuất sắc nhất của mình hiện nay cho giải Super League.

Dù đã sớm biết bị Chelsea từ chối, báo Anh cho biết Tianjin Quanjian sẽ không bỏ cuộc. Họ dự định đẩy giá chuyển nhượng cho cựu sao Atletico Madrid lên mức giá không tưởng… 80 triệu bảng.

Rõ ràng, tiền bạc với Tianjin Quanjian không phải vấn đề, đội bóng mới thăng hạng ở giải Chinese Super League đang có tham vọng rất lớn nhờ tiếng của tỷ phú Shu Yuhui làm Chủ tịch. CLB này đã mời về trung vệ người Italia huyền thoại Fabio Cannavaro về làm HLV trưởng hồi tháng 6 năm 2016.

Mùa trước, Chủ tịch Shu Yuhui từng gây sốc với tuyên bố muốn có chữ ký Lionel Messi, đồng thời chiêu mộ Ronaldinho đã ở tuổi 36. Trong khi đó, Diego Costa luôn rất được Tianjin Quanjian quan tâm bởi lối chơi của cầu thủ này phù hợp với giải Chiense Super League.

“Diego Costa đang trở thành mục tiêu số 1 vì là cầu thủ gốc Brazil, giải đấu này đang chứng kiến cuộc cách mạng ‘Brazil hóa’. Nhiều tên tuổi như Hulk, Oscar, Paulinho, Alex Teixeira, Ramires cùng nhiều cầu thủ nữa đang thi đấu tại đây", SunSport viết.

Trong năm vừa rồi, Chelsea khá nổi tiếng với việc bán cầu thủ của mình sang Trung Quốc, điển hình là trường hợp của Ramies chuyển đến CLB Jiangsu Suning với giá 25 triệu bảng hồi đầu năm và mới nhất là tháng trước, Chelsea đã bán tiền vệ Oscar cho CLB Shanghai SIPG với giá 60 triệu bảng.

Theo Daily Telegraph, bóng đá Trung Quốc dễ tiếp cận với những mục tiêu tại Premier League trong thời gian qua một phần do ảnh hưởng của hiệu ứng Brexit. Hàng loạt những ngôi sao tên tuổi của làng bóng đá thế giới đã cập bến đất nước Đông Á chỉ trong một thời gian ngắn.

Hiện tại, tham vọng của Trung Quốc là rất lớn. Đã có thông tin cho biết, ngay cả Cristiano Ronaldo cũng đang trở thành mục tiêu mới nhất mà bóng đá Trung Quốc nhắm tới ở thời điểm hiện tại. Một đội bóng ở Super League sẵn sàng bỏ ra mức phí chuyển nhượng chưa từng thấy là 260 triệu bảng cùng khoản lương không thể tin được 1,6 triệu bảng/tuần dành cho CR7.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast