Huyền thoại V.League chia tay Việt Nam, gia nhập đội bóng nghiệp dư Argentina

Sau 13 năm thi đấu tại V.League, tiền đạo kỳ cựu Đỗ Merlo quyết định kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam để trở về thi đấu tại quê nhà Argentina.

Huyền thoại V.League chia tay Việt Nam, gia nhập đội bóng nghiệp dư Argentina

“Tôi quyết định mình sẽ kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam. Tôi chưa bao giờ nghĩ về việc này nhưng cuối cùng nó cũng đến. Việt Nam đã cho tôi mọi thứ trong sự nghiệp. Nhưng giờ ưu tiên của tôi là gia đình và sức khỏe. Rất khó để đưa ra quyết định này và đối mặt với nó. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng thì đây là lúc tôi cần dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tôi muốn cảm ơn người đại diện, đồng đội, nhân viên và các CLB đã hỗ trợ và trao cho tôi cơ hội”, Đỗ Merlo chia sẻ trên trang cá nhân sáng ngày 22/1.

Đỗ Merlo được xem là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử V.League.

Đỗ Merlo bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam từ năm 2009 cho CLB SHB Đà Nẵng với tên gọi là Gaston Merlo.

Chân sút sinh năm 1985 có tới đã có tới 10 mùa giải cống hiến cho đội bóng sông Hàn và gần như giành được mọi danh hiệu tại Việt Nam 2 chức vô địch V.League (2009, 2012), 1 Cúp Quốc gia (2009) và 1 Siêu cúp QG (2012).

Huyền thoại V.League chia tay Việt Nam, gia nhập đội bóng nghiệp dư Argentina

Tháng 6 năm 2017, Gaston Merlo thành công nhập quốc tịch Việt Nam, lấy tên là Đỗ Merlo.

Sau khi chia tay Đà Nẵng, Đỗ Merlo có thời gian khoác áo Nam Định trước khi gia nhập Sài Gòn năm 2021. Mùa giải 2022, dù rất nỗ lực nhưng một mình Merlo không thể giúp Sài Gòn FC thoát cảnh xuống hạng.

Sau 13 năm chinh chiến tại V.League, Đỗ Merlo ghi được 148 bàn thắng, trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 lịch sử giải đấu (xếp sau Hoàng Vũ Samson). Cầu thủ này cũng có tới 4 lần giành Vua phá lưới (vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016).

Được biết, Đỗ Merlo sẽ trở về quê nhà Argentina để gia nhập CLB Atletico Costa Brava. Đây là đội bóng nghiệp dư vùng La Pampa, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 750km.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast