Iran, đối thủ của Việt Nam nhận hung tin trước giờ G

Chỉ còn 10 ngày nữa Asian Cup 2019 chính thức khởi tranh ở UAE, cùng lúc đội tuyển Iran đón nhận hung tin khi tiền vệ Saeid Ezatolahi đang chơi cho CLB Reading ở Anh không thể dự giải do chấn thương bàn chân.

Iran, đối thủ của Việt Nam nhận hung tin trước giờ G

Tiền vệ tài năng tuyển Iran Saeid Ezatolahi vắng mặt ở Asian Cup 2019 do chấn thương - Ảnh: Tehran Times

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Iran, tiền vệ 22 tuổi Saeid Ezatolahi bị chấn thương bàn chân khi thi đấu cho đội tuyển Iran vào tháng 10 vừa qua và không kịp bình phục nên phải ngậm ngùi chia tay giải đấu danh giá nhất châu Á.

Saeid Ezatolahi tiếc nuối nói với báo điện tử Tehran Times (Iran): "Tôi rất buồn vì không thể phục vụ cho đội tuyển Iran như một người lính. Ở World Cup 2018, tôi đã làm tốt nhất và mang đến niềm vui cho người hâm mộ Iran. Nhưng giờ tôi không thể cùng Iran ở Asian Cup 2019".

Dù buồn nhưng Ezatolahi vẫn khá lạc quan vì thời gian nghỉ đá có thể giúp anh nhanh chóng hồi phục chấn thương: "Tôi thấy hết sức tồi tệ khi bỏ lỡ giải đấu nhưng tôi tin tưởng vào Chúa. Điều đó có thể giúp ích cho tôi trong hoàn cảnh khó khăn này".

Ezatolahi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là một trong những cầu thủ tài năng của bóng đá Iran. Anh từng đá cho đội trẻ Atletico Madrid, CLB Anzhi Makhachkala (Nga) và hiện đang khoác áo CLB Reading ở Giải hạng nhất Anh.

Trong màu áo tuyển Iran, Ezatolahi đã chơi 28 trận, ghi được một bàn thắng.

Đội tuyển Iran nằm cùng bảng D với Việt Nam, Iraq và Yemen. Trong lịch sử, Iran từng 3 lần vô địch Asian Cup vào các năm 1968, 1972, 1976 và mục tiêu của họ ở giải này là bằng mọi giá phải vô địch để giải cơn khát danh hiệu sau 43 năm.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast