Iran muốn mời Mourinho, Zidane làm tân HLV trưởng thay thế Queiroz

Các HLV tài năng hàng đầu thế giới là Zinedine Zidane, Jose Mourinho và Juergen Klinsmann đã lọt vào danh sách rút gọn thay thế Carlos Queiroz ở vị trí lãnh đạo đội tuyển Iran.

Đây là tuyên bố của phát ngôn viên Maziar Nazemi hiện đứng đầu phòng quan hệ công chúng và thông tin của Bộ Thể thao và Thanh niên Iran.

Đội tuyển Iran đã thất bại trong nhiệm vụ giành vé vào chơi trong trận chung kết Asian Cup 2019 sau khi để thua muối mặt trước Nhật Bản với tỷ số 0-3 trên sân vận động Hazza bin Zayed ở Al Ain.

Như vậy, ước mơ của "Team Melli" được lần đầu tiên trở lại trận chung kết giải đấu châu lục sau 43 năm tiếp tục phải đợi ít nhất thêm 4 năm nữa.

Iran muốn mời Mourinho, Zidane làm tân HLV trưởng thay thế Queiroz

HLV Queiroz rời khỏi cương vị thuyền trưởng đội tuyển Iran sau 8 năm. Ảnh: Getty .

Ngay sau đó, HLV trưởng Carlos Queiroz cũng tuyên bố từ chức sau 8 năm cầm quân tại Iran, để lại khoảng trống nơi chiếc ghế nóng của đội bóng đang đứng số một châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong một tuyên bố mới nhất được tờ Tehran Times đưa tin, ông Nazemi đã thay mặt Bộ Thể thao và Thanh niên Iran chia sẻ lên mạng xã hội một bài đăng cho biết Bộ sẽ chuẩn bị thuê tên tuổi lớn trên thế giới để kế nhiệm vị trí của ông Queiroz.

Theo Nazemi, Zidane , Mourinho và Klinsmann đều được đề cử vào ghế nóng ở đội Iran.

Bài đăng ngay sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng câu hỏi lớn đặt ra là tại sao Liên đoàn bóng đá Iran vẫn im lặng, trong khi vấn đề này không liên quan gì đến Bộ Thể thao và Thanh niên. Tehran Times cho biết liên đoàn bóng đá mới là bên có trách nhiệm ký hợp đồng với HLV mới.

Iran muốn mời Mourinho, Zidane làm tân HLV trưởng thay thế Queiroz

Đội tuyển Iran lỡ hẹn với chức vô địch Asian Cup 2019 dù rất được kỳ vọng. Ảnh: Minh Chiến .

Luật của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) có chính sách không khoan nhượng đối với sự can thiệp của chính phủ với liên đoàn bóng đá quốc gia.

Sau trận thua trước Nhật Bản, HLV Queiroz đã từ chức ngay trong phòng họp báo: "Mọi người phải hiểu rằng đây là kết thúc. Tôi hạnh phúc vì đã làm tròn bổn phận của một HLV".

Đây là kết quả vô cùng bất ngờ khi Iran thể hiện sức mạnh áp đảo kể từ đầu giải đấu. Trước trận bán kết, "Team Melli" thắng 4 trên tổng số 5 trận đã chơi kể từ đầu giải, ghi được 12 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Trong đó tại vòng knock-out, Iran thắng Oman 2-0 ở vòng 1/8 trước khi hủy diệt Trung Quốc 3-0 ở tứ kết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast