Iran vào tứ kết FIFA futsal World Cup sau màn rượt đuổi nghẹt thở

Iran đánh bại Uzbekistan với tỷ số 9-8 sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở ở vòng 1/8, qua đó trở thành đại diện duy nhất của châu Á góp mặt ở tứ kết FIFA futsal World Cup.

Iran cho thấy sức mạnh vượt trội so với Uzbekistan. Đội bóng đứng thứ 3 ở World Cup 2016 và hiện đang là số 1 châu Á tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở giây thứ 53 của trận đấu, Iran đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ pha bóng phản công, đội trưởng Hassan Zadeh có pha dứt điểm quyết đoán hạ gục Umarov mở tỷ số 1-0 cho Iran.

Sớm có được bàn thắng dẫn trước, Iran càng thêm hưng phấn. Và không khó hiểu khi họ tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ ở phút sau đó. Phút 5, từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Javid tung ra cú voley làm cháy lưới của Uzbekistan, nâng tỷ số lên 2-0.

Dù liên tiếp phải nhận 2 bàn thua nhưng Uzbekistan không đánh mất tinh thần. Đội bóng áo trắng vẫn chơi đầy nỗ lực, tìm kiếm những cơ hội để khoan thủng mành lưới của Iran. Phút 9, Uzbekistan rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha sút bồi của Nishonov.

Iran vào tứ kết FIFA futsal World Cup sau màn rượt đuổi nghẹt thở

Những phút sau đó, cả hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Uzbekistan cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi. Các học trò của HLV Akhmedov thỉnh thoảng lại khiến Iran giật mình với những tình huống tấn công rất nguy hiểm. Nhưng sau khi bị may mắn ngoảnh mặt với cú dứt điểm vào xà ngang, Uzbekistan đã phải trả giá.

Phút 16, Abbasi tận dụng tình huống phản công sắc nét dứt điểm hạ gục Umarov, nâng tỷ số lên 3-1 cho Iran. Thiết lập thế cách biệt, Iran chơi có phần chủ quan và điều này là cơ hội để Uzbekistan tạo ra những bất ngờ. Chỉ trong 1 phút, Uzbekistan liên tục có 2 bàn thắng đẹp mắt của Rakhmatov và Ropiev để quân bình tỷ số 3-3. Nhưng niềm vui của Uzbekistan không được kéo dài khi ở vài chục giây sau, Tavakoli lại đưa Iran vượt lên 4-3 sau cú dứt điểm cận thành.

Iran vào tứ kết FIFA futsal World Cup sau màn rượt đuổi nghẹt thở

Diễn biến hiệp 2 của trận đấu thậm chí còn hấp dẫn, kịch tính hơn hiệp 1. Một cơn mưa bàn thắng tiếp tục được hai đội tạo ra. Iran liên tiếp có 2 bàn thắng của Abassi và Javid để gia tăng cách biệt lên 6-3. Nhưng rất nhanh chóng, Uzbekistan lại rút ngắn tỷ số xuống 4-6. Tuy nhiên, việc vùng lên tấn công khiến họ phải nhận thêm những bàn thua sau các pha dứt điểm của Hassan, Oladghobad và bị dẫn trước đến 4-8.

Dù bị bỏ lại cách biệt tới 4 bàn, Uzbekistan vẫn chơi cống hiến. Đội bóng Trung Á chơi đầy nỗ lực, có thêm 2 bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 8-6. 2 phút cuối trận mới là thực sự đáng xem. Sau khi Iran có thêm bàn thắng vượt lên dẫn trước 9-6 nhiều người nghĩ Uzbekistan sẽ chịu trận. Nhưng đội bóng áo trắng cho thấy tinh thần chiến đấu trên cả tuyệt vời. Họ thiếu chút nữa tạo ra bất ngờ khi liên tiếp có thêm 2 lần chọc thủng lưới Iran, khép lại trận thua 9-8 đầy quả cảm.

Dù thua và dừng bước ở vòng 1/8 nhưng Uzbekistan xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ đội bóng số 1 châu Á - Iran. Trong khi đó, với việc đánh bại Uzbekistan, Iran trở thành đại diện châu Á duy nhất góp mặt ở vòng tứ kết World Cup. Đối thủ của họ sẽ là Kazakhstan, đội bóng mới đánh bại Thái Lan 7-0 ở vòng 1/8.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast