Juventus bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội), Benfica giành vé dự vòng 16 đội Champions League sau thắng lợi 4-3 trước Juventus.

Juventus bị loại khỏi Champions League

Lần đầu tiên sau 8 năm, Juventus phải dừng chân từ vòng bảng Champions League. Thua Benfica, họ chỉ có 3 điểm sau 5 lượt trận, kém hai vị trí dẫn đầu của PSG và Benfica 8 điểm khi vòng bảng còn một lượt trận. Thậm chí, CLB thành Turin còn đứng trước nguy cơ vắng mặt ở mọi giải đấu cúp châu Âu mùa này. Ở lượt trận cuối, thầy trò Max Allegri phải giành kết quả thuận lợi trước PSG mới có cơ hội giữ được vị trí thứ 3, đồng nghĩa với vé xuống chơi tại Europa League.

Juventus bị loại khỏi Champions League

Trong trận cầu mang tính chất quyết định, hàng thủ Juventus với Leonardo Bonucci, Federico Gatti và Danilo lại thi đấu thiếu tập trung. Ngay phút 17, đại diện Serie A đã để cầu thủ sinh năm 2003 Antonio Silva thoải mái bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Juventus vùng lên mạnh mẽ sau khi nhận bàn thua. Ngay phút 21, đội khách có bàn gỡ hòa sau hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp của Dusan Vlahovic. Ban đầu, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo pha quay chậm.

Khi hy vọng vừa được hàng công nhen nhóm, hàng thủ Juventus tiếp tục gây thất vọng. Phút 28, Juan Cuadrado để bóng chạm tay trong vùng cấm, tạo điều kiện để cựu tiền vệ Inter, Joao Mario, nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm phạt đền.

Sai lầm của Cuadrado trở thành bước ngoặt khiến Juventus để thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát. Phút 35, Benfica có bàn thứ 3 sau pha dứt điểm điệu đà của Rafa Silva từ đường căng ngang bên cánh phải của Mario.

3 bàn thua trong hiệp một đánh sập ý chí chiến đấu của Juventus. Phút 30, các hậu vệ áo đen lại mở toang khoảng trống để Rafa Silva thoát xuống, dứt điểm tinh tế và nâng tỷ số lên 4-1, đồng thời hoàn tất cú đúp.

Nỗ lực muộn màng chỉ giúp Juventus có 2 bàn rút ngắn tỷ số ở phút 77 và 79 của Arkadiusz Milik và Weston McKennie. Trong hơn 10 phút còn lại, Benfica đã dùng các quyền thay người và việc nằm sân để câu kéo thời gian, từ đó bảo toàn thắng lợi sát nút.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast