Juventus bị loại vì luật bàn thắng sân khách

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội thắng Porto 3-2 ở lượt về vòng 16 đội Champions League, nhưng vẫn bị loại vì để đối thủ ghi 2 bàn trên sân nhà.

Juventus thua 1-2 ở lượt đi và sớm gặp khó khăn ở trận lượt về, khi họ để thủng lưới sau cú đá phạt đền của Sergio Oliveira. “Lão phu nhân” dẫn ngược đối thủ nhờ cú đúp của Federico Chiesa (49“, 63”) và được chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp hai. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Andrea Pirlo không thể tận dụng để ghi bàn thứ 3.

Đại diện Serie A có thêm 30 phút của hiệp phụ, nhưng lại để đối thủ chọc thủng lưới ở phút 115, sau cú đá phạt chuẩn xác của Oliveira. Bàn thắng muộn của Adrien Rabiot ở phút 117 là không đủ để giúp Juventus giành vé đi tiếp. Tỷ số là 4-4 sau 2 lượt trận, nhưng Porto là đội đi tiếp do có nhiều bàn trên sân khách hơn.

Juventus bị loại vì luật bàn thắng sân khách

Năm thứ 2 liên tiếp, Juventus bị loại ở vòng 16 đội Champions League và đều vì luật bàn thắng trên sân khách. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ tiếp tục trở thành điểm yếu của Juventus ở mùa giải này. Dù sớm nhận lời cảnh tỉnh ngay từ phút thứ 7, sau pha đánh đầu trúng cột của Mateus Uribe, các hậu vệ của đội chủ nhà vẫn không thể rút kinh nghiệm. Merih Demiral chơi không tốt sau khi vào sân ở trận lượt đi và tiếp tục trở thành tội đồ với tình huống phạm lỗi non nớt trong vùng cấm với Uribe.

Sai lầm của Demiral ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của cầu thủ Juventus. Các hậu vệ áo sọc trắng liên tục thất thế trong những pha tranh chấp với Moussa Marega và thường xuyên có những pha xử lý luống cuống để bóng quanh quẩn trước vùng cấm, tạo cơ hội cho đối thủ dứt điểm từ xa.

Ở tuyến trên, tuyến giữa của nhà kim vô địch Serie A triển khai bóng chậm chạp, điều này giúp hàng thủ Porto luôn có được sự chủ động trong từng quyết định phòng ngự. Ở tuổi 38, Pepe vẫn thi đấu đầy ấn tượng. Anh hóa giải hầu hết pha treo bóng của chủ nhà, đồng thời hạn chế tầm ảnh hưởng của Ronaldo, Morata bằng những tình huống theo kèm đầy kinh nghiệm.

Juventus bị loại vì luật bàn thắng sân khách

Pepe thi đấu đầy ấn tượng trước các chân sút đội chủ nhà. Ảnh: Reuters.

Porto duy trì cự ly đội hình tốt và tạo ra nhiều cơ hội bằng những pha chuyển trạng thái nhanh. Đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha có đến 9 lần dứt điểm trong hiệp một, trong khi Juventus chỉ có 7.

Khi Juventus gặp khó khăn, mọi sự kỳ vọng lại dồn lên vai Cristiano Ronaldo. Chân sút 36 tuổi chơi cố gắng, nhưng bất lực trước hàng thủ số đông của Porto. 0 cú sút, 0 pha qua người, 0 lần tạo cơ hội là những thống kê của CR7 trong 45 phút đầu.

Hàng thủ Porto dồn sự tập trung cho Ronaldo, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ để cho các chân sút còn lại của Juve nhiều khoảng trống hơn để dứt điểm. Chiesa đã tận dụng tốt cơ hội ở đầu hiệp hai để thắp lại hy vọng cho chủ nhà. Cầu thủ trẻ người Italy dứt điểm lòng trong kỹ thuật, sau khi được Ronaldo mớm bóng.

Juve có bàn gỡ, và tiếp tục được hưởng lợi thế, khi tiền đạo Taremi bị truất quyền thi đấu sau 2 tấm thẻ vàng chỉ trong ít phút. Nhà ĐKVĐ Serie A tận dụng lợi thế hơn người để gia tăng sức ép, và thu về bàn thắng thứ 2. Morata, Ronaldo thút hút sự chú ý của hàng thủ Porto để giúp Chiesa hoàn tất cú đúp bằng một pha đánh đầu.

Juventus bị loại vì luật bàn thắng sân khách

Juventus chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhưng hàng công vẫn phung phí nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters.

Porto còn 10 cầu thủ trên sân và chỉ có thể gồng mình chống chịu sức ép từ đội chủ nhà trong những phút còn lại. Juventus cầm bóng vượt trội (64%), tìm kiếm cơ hội từ những tình huống lên bóng từ hai biên. Chiesa vẫn là cái tên khiến hàng thủ đội khách gặp khó khăn, bằng những pha đi bóng lắt léo, tốc độ. Cầu thủ sinh năm 1997 có thêm 2 cơ hội ngon ăn ở phút 57 và 82, nhưng anh không thể tận dụng để lập hat-trick.

90 phút thi đấu chính thức khép lại bằng tình huống dứt điểm dội xà của Juan Cuadrado. Porto chỉ có nhiệm vụ duy nhất là bảo toàn mành lưới để kéo đối thủ đến loạt luân lưu, nơi lợi thế về quân số của chủ nhà trở thành vô nghĩa.

30 phút của hiệp phụ trôi qua, đoàn quân của HLV Sergio Conceicao hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự và tung đòn kết liễu đối thủ ở phút phút cuối của hiệp phụ thứ hai. Juventus đã quá sơ suất, khi không bố trí một cầu thủ nằm phía sau hàng rào. Oliveira tận dụng cơ hội để tung cú đá chìm vào góc xa đánh bại Szczesny. Pha lập công của Adrien Rabiot ở những phút cuối chỉ mang ý nghĩa tăng sự kịch tính cho trận đấu.

Juventus bị loại vì luật bàn thắng sân khách

Đội hình ra sân của Juventus và Porto.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast