Juventus thắng Napoli 3-1: Giờ thì ai còn chê Ronaldo ích kỷ?

Cú đúp kiến tạo mà Ronaldo tạo ra trước Napoli giúp Juventus thắng chung cuộc 3-1 liệu đã đủ để dẹp tan định kiến về một Ronaldo “ích kỷ” hay “chỉ biết đến bản thân mình”?

Có nằm mơ thì có lẽ nhiều cổ động viên cũng không thể nghĩ là sau gần ba tháng kể từ khi gia nhập Juventus , Ronaldo đang có số pha kiến tạo cho đồng đội nhiều hơn số bàn thắng. Đâu rồi hình ảnh CR7 “ích kỷ”, “coi bản thân hơn tập thể”, như định kiến từ xưa nay?

Juventus thắng Napoli 3-1: Giờ thì ai còn chê Ronaldo ích kỷ?

Juventus đã thắng trận thứ 7 liên tiếp kể từ đầu mùa, qua đó giữ vững thành thành tuyệt đối với cú hat-trick kiến tạo của Ronaldo. Đồ họa: Bleacher Report.

“Ích kỷ” kiểu Ronaldo

Napoli không phải đối thủ dễ chơi với Juventus và Ronaldo. Việc sở hữu Carlo Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo thực tế đã giúp đội bóng miền Nam Italy áp đảo Juve trong giai đoạn đầu trận đấu với khả năng pressing rất tốt bên phần sân đội chủ nhà.

Bàn thắng mở tỉ số của Dries Mertens đến từ toan tính hợp lý đó. Hàng tiền vệ của Juve đã bất ngờ trước tốc độ cũng như khả năng áp sát của Napoli và để mất bóng. Chừng đó là đủ để Juve phải trả giá.

Juventus thắng Napoli 3-1: Giờ thì ai còn chê Ronaldo ích kỷ?

Ronaldo đã góp công trong cả 3 bàn thắng của Juventus, tất cả đều có thể coi là đường kiến tạo trực tiếp. Ảnh: Getty Images.

Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, Ronaldo đã lên tiếng. Siêu sao người Bồ lấy lại tự tin cho Juve bằng những pha hãm thành liên tiếp trước khi thực hiện một pha bóng mà có lẽ không cầu thủ Napoli nào ngờ tới.

Từ cánh trái, Ronaldo đã đánh lừa hoàn toàn hàng phòng ngự Napoli bằng pha loại bỏ Hysaj với động tác giả trước khi tạt bóng như đặt bằng chân trái để Mario Mandzukic đánh đầu gỡ hòa cho Juve.

Trong một khoảnh khắc nào đó, hình ảnh Ronaldo tại Manchester United (chứ không phải Real Madrid) hiện ra. Ronaldo hoàn toàn có thể không làm động tác giả để bứt đi khỏi Hysaj trước khi tung ra cú sút bằng chân phải sở trường về phía khung thành Napoli. Nhưng CR7 chọn làm điều ngược, để kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đưa trận đấu về lại thế cân bằng.

Khi còn chơi cho MU, những pha chồng biên giữa Ronaldo và Patrice Evra bên cánh trái đã luôn có mẫu số chung là những pha tạt bóng như thế. Đa phần là Evra, nhưng cũng không ít lần Ronaldo đặt bóng vào đầu đồng đội bằng cái chân không thuận của mình. Nếu là một người “ích kỷ”, liệu Ronaldo có thể làm được điều như thế?

Cần phải nói, đây là trận đại chiến đầu tiên của Juve và Ronaldo trong mùa giải này. CR7 có thừa khát khao lẫn những mục tiêu để chinh phục. Nếu tỏa sáng bằng những bàn thắng, Ronaldo còn có thể rút ngắn khoảng cách với Luka Modric trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng châu Âu. Nhưng ngay cả khi ấy, Ronaldo vẫn đặt tập thể lên trên hết.

Juventus thắng Napoli 3-1: Giờ thì ai còn chê Ronaldo ích kỷ?

Ronaldo đã bước vào trận đấu với Napoli với áp lực buộc phải tỏa sáng ở mức nhất định, song CR7 vẫn đặt tập thể lên trên tất cả. Ảnh: Juventus.

Cần phải nói thêm rằng, đó không phải lần kiến tạo duy nhất của Ronaldo trong đấu này. Trong cả hai bàn thắng sau đó, Ronaldo in đậm dấu ấn cá nhân của anh.

Đầu tiên là cú sút buộc David Ospina phải trổ hết tài nghệ để cản phá, bóng văng ra tới chân Mario Mandzukic và tiền đạo người Croatia không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng vào lưới trống. Sau đó là cú đánh đầu lái bóng tạo điều kiện để Leonardo Bonucci ấn định tỉ số lên 3-1.

Công bằng mà nói, Ronaldo lẽ ra phải được ghi nhận là lập một cú hat-trick kiến tạo thay vì chỉ là cú đúp. Tất cả những pha bóng dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn ấy phải chăng là “ích kỷ” kiểu Ronaldo?

Phía sau tấm màn nhung

Bỏ qua những tranh cãi về việc Ronaldo có “ích kỷ” hay không, thì sau cùng Juve cũng đã giành trọn 3 điểm để nâng mạch toàn thắng tại Serie A lên con số 7. Nếu tính trên mọi đấu trường, Juve đã toàn thắng cả 8 trận đầu mùa, tái lập thành tích của mùa giải 1930/31. Một kỷ lục thực sự.

Song không phải không có những nỗi lo cho Bianconeri sau kết quả này. Về lực lượng, Juve sẽ mất Paulo Dybala vì chấn thương. Cùng với việc Ronaldo bị thẻ đỏ và chấn thương của Douglas Costa, Juve sẽ chỉ có ba tiền đạo để chuẩn bị cho trận đấu với Young Boys tại Champions League giữa tuần tới là Mario Mandzukic, Federico Bernardeschi và Moise Kean, thần đồng sinh năm 2000.

Juventus thắng Napoli 3-1: Giờ thì ai còn chê Ronaldo ích kỷ?

Ronaldo đã bỏ lỡ không ít cơ hội. Ảnh: Getty Images.

Về cá nhân Ronaldo, cú đúp kiến tạo hiển nhiên là thành tích rất đáng khen ngợi. Song vẫn còn đó những nỗi lo về khả năng dứt điểm của CR7. Tính tới lúc này, Ronaldo đã tung ra 51 cú sút kể từ khi chuyển tới Juve mà mới chỉ có 3 bàn thắng. Tức trung bình CR7 cần 16 lần sút “nháp” để ghi bàn ở lần sút 17.

Đấy là hiệu suất thấp đáng kinh ngạc với một tiền đạo nói chung, chứ chưa đề cập tới vấn đề môi trường là ở Serie A, nơi cầu thủ tấn công có rất ít cơ hội để dứt điểm trong cả trận. Trước Napoli, Ronaldo đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn trong đó có tình huống sút bóng ra ngoài ở cự ly 9 mét khi tỉ số đã là 3-0 (tức về cơ bản là áp lực chỉ nằm ở chính anh).

Công bằng mà nói, Napoli dù có Carlo Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo nhưng lực lượng vẫn thua xa so với Juve. Nếu đối mặt với một đối thủ đồng cân đồng lạng và sở hữu cả một chiến lược gia tài ba trên ghế chỉ đạo, việc Ronaldo sút mãi mà không ghi bàn rất có thể sẽ báo hại Juve.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast