Kết quả Barcelona 2-3 Frankfurt: Địa chấn ở Nou Camp

Trận tứ kết lượt về Europa League giữa Barcelona vs Frankfurt đã diễn ra rất kịch tính với phần thắng 3-2 nghiêng về phía đội khách tới từ Đức. Chung cuộc, Frankfurt đã vượt mặt Barcelona để giành vé vào bán kết.

Bàn thắng:

Barcelona: Busquets (90+1, Depay (90+11", pen)

Frankfurt: Kostic (4“pen, 67”), Borre (36")

Thẻ đỏ Frankfurt: N“Dicka (90+10”)

Hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi đồng nghĩa với cơ hội vào bán kết vẫn chia đều cho cả hai đội, trong đó Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, khi có lợi thế sân nhà và thực lực nhỉnh hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên, khi mà những lợi thế trên chưa kịp phát huy tác dụng thì đội bóng xứ Catalan đã nhận trái đắng với bàn thua ngay phút thứ 4. Trung vệ Eric Garcia kéo ngã Jessper Lindstroem trong vòng cấm tạo điều kiện để Filip Kostic giúp Frankfurt có bàn vươn lên dẫn trước trên chấm 11m.

Bất ngờ nhận bàn thua từ khá sớm, Barcelona nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và liên tục có được những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Kevin Trapp. Phút thứ 9, Pierre-Emerick Aubameyang đánh đầu vọt xà từ quả tạt của Ousmane Dembele. Đến phút 18, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ đội khách, Ronald Araujo có cơ hội tung ra cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm nhưng không thắng được Trapp.

Mải mê dâng cao tấn công, hàng thủ Barcelona đã nhiều lần để hở sườn để Frankfurt tổ chức phản công nhanh và tạo ra sóng gió trước khung thành Marc-Andre Ter Stegen. Phút 26, Daichi Kamada cướp được bóng và chuyền cho Kostic, nhưng cú dứt điểm khá nhẹ đã không thắng được Ter Stegen. 4 phút sau đó, Kostic tạt bóng thuận lợi để Almamy Toure đánh đầu nhưng thiếu một chút chính xác.

Kết quả Barcelona 2-3 Frankfurt: Địa chấn ở Nou Camp

Filip Kostic tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Sau nhiều pha bóng bỏ lỡ, đến phút 36, Rafael Santos Borre khiến pháo đài Nou Camp câm lặng với tình huống ra chân quyết đoán từ ngoài vòng cấm biến pha bay người của Ter Stegen chỉ để làm nền cho một siêu phẩm, khi bóng găm thẳng vào góc cao. Tỷ số 2-0 dành cho Frankfurt trước khi bước vào giờ nghỉ khiến tất cả đều bất ngờ.

Bước sang hiệp 2, Barcelona nhập cuộc rất khẩn trương và liên tục hướng trái bóng tới khung thành của đội khách. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, Frankie De Jong và Aubameyang có ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Với Frankfurt, đại diện Bundesliga như thường lệ vẫn chọn cách chơi phòng ngự chủ động và tung ra những đợt phản công chớp nhoáng.

Phút 67, Daichi Kamada có đường chuyền như đặt để Kostic tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại Ter Stegen lần thứ hai trong trận đấu này, đồng thời giúp Frankfurt vươn lên dẫn trước 3-0, một cách biệt quá lớn để Barcelona có thể san lấp khi trận đấu chỉ còn gần nửa giờ thi đấu.

Những phút còn lại của trận đấu, HLV Xavi chơi canh bạc tất tay khi tung bộ đôi cầu thủ tấn công Luuk de Jong và Memphis Depay vào sân để chơi với đội hình siêu tấn công. Phút 84, NHM đã được phen ăn mừng hụt khi Sergio Busquets đã đưa được bóng vào lưới Kevin Trapp nhưng VAR can thiệp và đã từ chối bàn thắng của đội trưởng đội chủ sân Nou Camp.

Kết quả Barcelona 2-3 Frankfurt: Địa chấn ở Nou Camp

Frankfurt đánh sập pháo đài Nou Camp để vào bán kết.

Phải tới phút 90+1, sau rất nhiều nỗ lực các cầu thủ Barcelona mới có được bàn rút ngắn cách biệt bằng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất đẳng cấp. Cơ hội san bằng tỷ số là vẫn còn với Barcelona, khi trận đấu có tới 9 phút bù giờ. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng các cầu thủ chủ nhà đều không tận dụng thành công. Phải tới phút bù giờ thứ 11, Memphis Depay mới có thêm một bàn thắng trên chấm 11m. Tuy nhiên, đã là quá muộn để Barcelona có thể lật ngược thế cờ và chấp nhận thua 2-3 đồng thời dừng cuộc chơi với thất bại chung cuộc 3-4.

Đội hình thi đấu

Barcelona:

Ter Stegen, Mingueza (Dest 61“), Eric Garcia (L.de Jong 70”), Araujo, Jordi Alba, Sergio Busquets, Pedri (F.de Jong 46“), Gavi, Dembele, Torres (Depay 80”), Aubameyang (Traore 61")

Frankfurt:

Trapp, Toure (Hasebe 90“), Hinteregger, N”Dicka, Knauff (Chandler 90“), Jakic, Rode (Hrustic 80”), Kostic, Lindstroem (Hauge 80“), Kamada, Borre (Ache 90”).

Kết quả Barcelona 2-3 Frankfurt: Địa chấn ở Nou Camp
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast