Kết quả Campuchia 3-2 Philippines: Campuchia gây sốc

Bị đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà, Campuchia đã gây sốc khi đánh bại Philippines trong trận mở màn bảng A – AFF Cup 2022. 

Kết quả Campuchia 3-2 Philippines: Campuchia gây sốc

Bàn thắng: Campuchia: He Bunheing (16“, 59”), Chanpolin (20“); Philippines: Daniel (41”, 55’)

Philippines từng vào bán kết trong lúc Campuchia luôn bị loại sau vòng bảng ở các kỳ AFF Cup 2022. Lịch sử ấy đặt cửa chủ nhà thế yếu hơn so với Philippines trong trận mở màn của AFF Cup 2022. Đội khách cũng thừa hiểu, làm khách trước Campuchia là cơ hội để họ tích điểm.

Nhưng thật bất ngờ khi sau 5 phút đầu nắm thế chủ động, Philippines lại chơi như mơ ngủ. Người xem không nhìn thấy một Philippines đã gây nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu gần nhất.

Trái lại, đội khách lại để chủ nhà nắm hoàn toàn chủ động. Campuchia lắm khi phối hợp như chỗ không người. Chính sự dễ dàng ấy mà xem đoàn quân của ông Honda thi đấu có cảm giác như họ ở một đẳng cấp cao, trình độ chuyên môn giỏi.

Và chỉ sau 10 kiểm soát hoàn toàn lại thế trận, Campuchia đã làm nức lòng số ít khán giả đến sân bằng bàn thắng vươn lên dẫn điểm ở phút 16.

Từ quả phất bóng dài bên sân nhà, Pisoth kiểm soát bóng trước khi căng ngang để Bunheing đệm bóng tinh tế ghi bàn cho Campuchia.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua đầy bất ngờ, Philippines phải nhận thêm cú sốc thứ hai chỉ 4 phút sau đó. Chanpolin tung cú sút chéo góc, thủ môn Mendoza lúng túng để bóng bật chân đi vào lưới, 2-0 cho Campuchia.

Dẫn 2 bàn chóng vánh và dễ dàng, đội bóng xứ Chùa tháp chơi khá thoải mái và bắt đầu giảm nhịp độ để dưỡng sức.

Trong thời điểm cuối hiệp 1, Philippines mới có những pha dứt điểm đáng chú ý về phía cầu môn của đội chủ nhà.

Phút 41, thủ môn Keo Soksela bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Daniel tung cú đá bồi ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho khách.

Kết quả Campuchia 3-2 Philippines: Campuchia gây sốc

Bàn thắng cuối hiệp 1 nhen nhóm gỡ hòa cho Philippines và ngay đầu hiệp 2, đội khách đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội ở phút 55, Daniel thoát xuống trong sự đeo bám của Chanchav nhưng vẫn tung cú dứt điểm trực diện khung thành, cân bằng tỷ số 2-2 cho Philippines.

Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò ông Ferré Ybarz kéo dài không được bao lâu thì đến phút 59, thủ môn Mendoza đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Sau một pha phối hợp rất bài bản và sắc nét trước hàng thủ yếu của Philippines, Bunheing đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Campuchia.

Lại bị đưa vào thế bất ngờ, Philippines phải dồn lên tấn công để hy vọng tìm bàn gỡ. Phút 67, Schrock thoát xuống tung cú dứt điểm rất mạnh nhưng thủ môn Campuchia đã xuất sắc cản phá.

Trong thời điểm cuối trận, đội khách càng gia tăng sức ép, khiến cho hàng thủ của Campuchia phải hoạt động hết công suất để bảo về khung thành đội nhà.

Chắc chắn ở hàng phòng, Campuchia cũng đáp trả bằng những pha lên mạnh mẽ và có một số cơ hội để đào sâu cách biệt nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tuy nhiên, tỷ số 3-2 là đủ để Campuchia đem đến cảm giác “gây sốc” cho người xem trong trận mở màn của AFF Cup 2022 trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Đội hình xuất phát trận đấu giữa Campuchia vs Philippines

Campuchia: Keo Soksela, Reung Bunheing, Soeuy Visal, Seut Baraing, Sos Suhana, Orn Chanpolin, Choun Chanchav, Yeu Muslim, Lim Pisoth, Sieng Chanthea, Tes Sambath.

Philippines: Mendoza, Aguinaldo, Tabinas, S. Lyngbo, S. Schröck, Hartmann, Amita, Minegishi, Bias, Daniels, Gallantes.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast