Kết quả Real Madrid 0-4 Barca: Ngày thăng hoa của Aubameyang

Trận El Clasico thứ 249 trong lịch sử giữa Real Madrid vs Barca đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-0 nghiêng về phía đội khách trong ngày tiền đạo Pierre-Emerich Aubameyang đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo.

Real Madrid bước vào trận El Clasico thứ 249 trong lịch sử mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Karim Benzema, người đã ghi tới 32 bàn thắng sau 34 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường. Chính điều này khiến lối chơi của đội chủ nhà trở nên rời rạc, thiếu một cầu thủ đủ khả năng gây sức ép trong vòng cấm Barcelona, khi Vinicius Jnr và Rodrygo có xu hướng chơi dạt cánh nhiều hơn.

Đội chủ nhà chỉ chơi thực sự hay trong khoảng 10 phút đầu trận và tạo ra được 2 cơ hội ngon ăn, nhưng các pha dứt điểm của Rodrygo và Fede Valverde hoặc đi thiếu một chút chính xác hoặc không thể thắng được thủ thành Ter Stegen. Sau những pha bóng này, Real Madrid dần đánh mất thế trận trước lối chơi kiểm soát bóng và triển khai tấn công rất đa dạng của đội khách Barcelona.

Phút 12, Aubemyang bỏ lỡ cơ hội không tưởng, khi chân sút người Gabon đón đường căng ngang thuận lợi từ Ferran Torres và dứt điểm ở khoảng cách 6m đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Thibaut Courtois. Đến phút 18, Ferran Torres suýt chút nữa đã lập siêu phẩm, nhưng đường cong tuyệt vời mà cầu thủ này vẽ trên sân Bernabeu lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Kết quả Real Madrid 0-4 Barca: Ngày thăng hoa của Aubameyang

Không thể thành công ở những pha lên bóng bên cánh trái với sự cơ động của Jordi Alba cũng như Ferran Torres, Barcelona chuyển hướng tấn công sang cánh phải và đã tạo ra đột biến. Phút 29, Ousmane Dembele dùng tốc độ loại bỏ hậu vệ đội trưởng Nacho Fernandez và tạt bóng thuận lợi để Aubameyang có pha bay người đánh đầu chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Chưa đầy 10 phút sau bàn thắng mở tỷ số của Aubameyang, đội khách Barcelona có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 38. Dembele một lần nữa tỏa sáng với pha đá phạt góc thuận lợi để hậu vệ Ronald Araujo bật cao đánh đầu đập đất loại bỏ thủ thành Courtois. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1 trận Siêu kinh điển.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Ancelotti thực hiện hai sự thay đổi nhân sự, trong đó tăng cường tiền đạo cắm Mariano Diaz nhằm tiếp cận khung thành Barcelona nhiều hơn. Tuy nhiên, khi những sự thay đổi của đội chủ nhà chưa phát huy tác dụng, Los Blancos đã đón nhận liên tiếp hai bàn thua chỉ trong chưa đầy 5 phút.

Phút 47, tiền đạo Aubameyang thực hiện pha giật gót đúng tầm để Ferran Torres - người trước đó bỏ lỡ một cơ hội không tưởng băng lên dứt điểm gọn gàng đánh bại Courtois ghi bàn thắng thứ ba cho Barcelona. Đến phút 51, Ferran Torres phá bẫy việt vị thành công và “lại quả” cho Aubameyang để chân sút người Gabon hoàn tất cú đúp. Ở bàn thắng này, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, nhưng VAR vào cuộc và xác nhận đó là pha lập công hợp lệ.

Kết quả Real Madrid 0-4 Barca: Ngày thăng hoa của Aubameyang

Nhận hai bàn thua chóng vánh trong chưa đầy 10 phút của hiệp 2, Real Madrid đã đánh mất hoàn toàn nhuệ khí và gần như không thể tạo ra được cơ hội nào nào có thể làm khó hàng thủ đội khách. Trong khi đó các cầu thủ Barcelona càng thi đấu càng hưng phấn và tạo ra thêm rất nhiều những cơ hội, nhưng lần lượt Aubameyang, Ferran Torres, Dembele hay cầu thủ vào sân thay người, Memphis Depay đều không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc Real Madrid nhận thất bại thảm hại ngay trên sân nhà trong trận Siêu kinh điển. Tuy nhiên, trận thua này không ảnh hưởng quá nhiều tới Los Blancos, bởi họ vẫn đảm bảo được ngôi đầu bảng với 66 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Sevilla, những người bị Real Sociedad cầm hòa ở trận đấu sớm, khoảng cách lên tới 9 điểm. Với Barcelona, chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Xavi đòi lại vị trí thứ 3 từ Atletico Madrid và có cơ hội lớn cướp ngôi nhì bảng khi đang kém Sevilla 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-4-2): Courtois; Carvajal (Mariano Diaz 46“), Militao, Alaba, Nacho (Vazquez 64”); Valverde, Casemiro, Kroos (Camavinga 46“), Modric; Rodrygo (Asensio 64”), Vinicius Junior

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Araujo, Eric Garcia, Pique, Alba (Dani Alves 86“); De Jong (Gavira 71”), Busquets, Pedri (Nico 86“); Dembele (Adama Traore 80”), Aubameyang (Depay 71"), Ferran Torres

Kết quả Real Madrid 0-4 Barca: Ngày thăng hoa của Aubameyang
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast