Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước

Một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra ở trận Tottenham vs Liverpool khi mỗi đội ghi được 2 bàn thắng. Ngoài ra, The Kop còn phải thi đấu thiếu người khi Andy Robertson nhận thẻ đỏ ở phút 77. Bị cầm hòa, Liverpool hiện đã kém Man City 3 điểm.

Tường thuật chi tiết

Bàn thắng: Tottenham: Kane (13"), Son (74"); Liverpool: Jota (35"), Robertson (69")

Thẻ đỏ Liverpool: Robertson (77")

Dù là đội khách nhưng Liverpool bẫn triển khai lối chơi áp đảo như mọi khi. Chỉ trong vòng 2 phút đầu trận, Lữ đoàn đỏ đã có tới 2 cơ hội nguy hiểm từ những pha dứt điểm của Alexander-Arnold và Milner.

Sau những phút đầu bị áp đảo, Tottenham đã có những tình huống lên bóng sáng nước. Và cách chơi phòng ngự phản công sắc bén của họ đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 13.

Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước

Tottenham đoạt lại bóng ở giữa sân. Ndombele tung ra đường chọc khe hoàn hảo để Kane phá bẫy việt vị thoát xuống. Bất chấp sự truy cản quyết liệt của Konate, tiền đạo của Tottenham vẫn tung ra được pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại Alisson.

Chỉ 3 phút sau, tiền vệ trẻ Morton khống chế hỏng để Kane cướp được băng xuống bên phải. Số 10 của Tottenham tung ra đường chuyền để Son băng vào dứt điểm cận thành. Đáng tiếc là cầu thủ người Hàn Quốc lại không thể đưa được bóng vào lưới.

Tới phút 18, Son tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn nữa khi thoát xuống đối mặt với Alisson nhưng lại xử lý quá vụng về. Tới phút 30, tới lượt Dele Alli bỏ lỡ một cơ hội khó tin khác.

Sau những phút bị Tottenham phản công choáng váng, Liverpool dần lấy lại thế trận và dồn ép đội chủ nhà đến nghẹt thở. Và cuối cùng họ đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Phút 35, Robertson thả bóng xuống cánh trái cho Mane. Dù Davies cắt được cú căng ngang nhưng Robertson đã băng lên ngay để đoạt lại bóng và tạt vào cho Jota thoát khỏi Sanchez đánh đầu tung lưới Lloris.

Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội tiếp tục chơi đôi công chóng mặt nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, vẫn là một thế trận đôi công cực kỳ hấp dẫn.

Tuy nhiên phải đến phút 69, bàn thắng mới lại đến. Jota đưa bóng vào từ bên cánh trái, Salah đánh đầu hụt và Lloris đẩy bóng ra. Alexander-Arnold sau đó ập vào chuyền cho Robertson đánh đầu cận thành tung lưới Tottenham.

Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước

Các cầu thủ đội chủ nhà cho rằng Salah đã để bóng chạm tay và Robertson việt vị. Tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận.

Nhưng chỉ 5 phút sau, Tottenham cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa. Son thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội. Alisson bắt bóng hụt và cầu thủ người Hàn Quốc nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước

Chỉ 2 phút sau, Robertson phải nhận thẻ vàng sau cú vào bóng thô bạo với Emerson. Pha bóng này khiến cầu thủ 2 bên lao vào tranh cãi gay gắt với nhau. Sau khi xem lại VAR, trọng tài Paul Tierney đã quyết định rút ra thẻ đỏ với Robertson.

Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước

Dù thi đấu hơn người trong gần 20 phút cuối trận nhưng Tottenham cũng không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó, Liverpool cũng không đủ người để tấn công như trước.

Kết quả cuối cùng trận Tottenham vs Liverpool là 2-2. Trận hòa này khiến Liverpool bị đội đầu bảng Man City bứt lên với các biệt 3 bàn. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 7 trên BXH nhưng còn 3 trận chưa đá.

Đội hình thi đấu Tottenham vs Liverpool

Tottenham: Lloris, Dier, Sanchez, Davies, Emerson Royal, Sessegnon (Reguilon 86“), Ndombele (Skipp 64”), Winks, Alli (Lucas 81"), Kane, Son

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Konate, Robertson, Milner, Keita, Morton (Firmino 60“), Salah, Jota (Gomez 92”), Mane (Tsimikas 82")

Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước
Kết quả Tottenham 2-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ hụt bước
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast