Kết quả Tottenham 2-3 Southampton: Spurs thua ngược dù 2 lần dẫn trước

Được thi đấu trên sân nhà và có đến 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng rút cục Tottenham lại để thua ngược Southampton với tỷ số 2-3 ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh 2021/22. Kết quả này đồng nghĩa với việc Tottenham bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 là West Ham (đang có 40 điểm) xuống chỉ còn 1 điểm.

Bàn thắng: Tottenham: Bednarek (18", phản lưới nhà), Heung-Min Son (70") Southampton: Broja (23"), Elyounoussi (80"), Adams (82")

Ở chuyến làm khách của Tottenham, Southampton đã nhập cuộc rất tự tin. Họ suýt nữa đã khai thông được thế bế tắc ở ngay phút thứ 5. May cho Tottenham làm thủ môn Lloris đã xuất sắc cản phá cú đệm bóng ở cự ly rất gần của Che Adams.

Đến phút 13, Tottenham đáp trả bằng tình huống Son Heung Min đá phạt giúp hậu vệ Romero đánh đầu tung lưới Southampton. Rất tiếc là trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ của Tottenham đã rơi vào thế việt vị.

Phút 18, tức là chỉ 2 phút sau khi Reguilon không thắng được thủ môn Forster trong thế đối mặt, Tottenham đã vượt lên nhờ pha “đốt lưới nhà” của Jan Bednarek. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò HLV Antonio Conte ngắn chẳng tày gang, bởi Southampton chỉ cần có 5 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tận dụng hàng loạt những sai lầm của hàng thủ Tottenham, Broja đã nhanh chân đệm bóng vào góc cao không cho thủ môn Lloris có cơ hội cản phá. Bàn thắng gỡ hòa giúp tinh thần của các cầu thủ Southampton dâng lên rất cao.

Kết quả Tottenham 2-3 Southampton: Spurs thua ngược dù 2 lần dẫn trước

Tuy phải chơi trên sân khách, nhưng Southampton có tỷ lệ kiểm soát bóng 53% và tung ra tới 23 cú dứt điểm (10 cú đi trúng đích), cao hơn nhiều so với 8 pha oanh tạc của Tottenham (3 cú đi trúng mục tiêu). Trong hàng loạt những pha “bắn phá” của Southampton, đáng kể nhất là tình huống Romain Perraud dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà ngang chỉ vài phút trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, Tottenham thi đấu nỗ lực hơn và đến phút 70, họ lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Đón đường căng ngang từ cánh trái của Moura, tiền đạo Son Heung Min đã ập vào rất nhanh để dứt điểm chân trái làm tung lưới đội khách.

Tốn nhiều công sức để tái lập ưu thế, nhưng Tottenham lại để cho Elyounoussi dễ dàng đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Southampton ở phút 80. Hai phút sau, hàng thủ Spurs tiếp tục chơi như mơ ngủ tạo điều kiện cho Che Adams lập công theo cách tương tự.

Kịch tính được đẩy lên cao khi cầu thủ vào sân trong hiệp 2 là Steven Bergwijn đưa được bóng vào lưới Southampton ở phút bù giờ thứ 3. Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng khiến Tottenham phải rời sân với 2 bàn tay trắng.

Đội hình thi đấu Tottenham vs Southampton

Tottenham: Lloris; Sanchez, Romero, Davies, Emerson, Winks, Hojbjerg (Bentancur 60), Reguilon (Bergwijn 83); Son, Kane, Moura (Kulusevski 76)

Southampton: Forster; Walker-Peters, Bednarek, Salisu, Perraud; S Armstrong, Ward-Prowse, Romeu, Elyounoussi (Diallo 90); Broja (Walcott 90), Adams (Long 88)

Kết quả Tottenham 2-3 Southampton: Spurs thua ngược dù 2 lần dẫn trước
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast