Không đài nào ở Việt Nam có bản quyền trực tiếp Champions League

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể theo dõi trực tiếp Champions League và Europa League trên sóng truyền hình. Lý do VTVCab vẫn chưa thể tái ký hợp đồng với đối tác bán bản quyền hai giải đấu này.

khong dai nao o viet nam co ban quyen truc tiep champions league

Năm 2015, VTV Cab đã trở thành đơn vị duy nhất trong số các đài truyền hình Việt Nam mua được bản quyền UEFA Champions League và Europa League, với bản hợp đồng kéo dài 3 mùa giải. Tuy nhiên, trong 2 năm phát sóng giải đấu này, VTVCab gặp nhiều sự cố liên quan tới việc bị dừng sóng, cắt sóng. Thậm chí, họ còn bị đối tác cắt sóng từ vòng knock-out, khi giải đấu bước vào giai đoạn kịch tính và hấp dẫn.

Vì lý do trên, VTVCab đã không cung cấp tín hiệu cho nhà đài này, sau khi các trận đấu thuộc hai giải trên bị vi phạm bản quyền, trích dẫn trái phép. Cuối mùa giải 2016-2017, đơn vị cung cấp bản quyền chương trình phát sóng Champions League và Europa League đã thông báo ngừng cung cấp tín hiệu, yêu cầu VTV Cab ngừng truyền dẫn, phát sóng, quảng bá, phân phối các chương trình liên quan đến hai giải đấu này.

khong dai nao o viet nam co ban quyen truc tiep champions league

Các bảng đấu Champions League mùa này

Vào năm cuối cùng của hợp đồng đã ký với đối tác, VTVCab một lần nữa lại gặp khó về vấn đề vi phạm bản quyền. Đêm nay, vòng bảng Champions League sẽ khởi tranh, nhưng chưa có động thái nào cho thấy VTVCab thuyết phục được đơn vị cung cấp bản quyền để đưa các trận đấu tại Champions League và Europa League trở lại kế hoạch phát sóng.

Theo tìm hiểu của Thể thao & Văn hóa, đến thời điểm này VTVCab chưa nhận được thông báo nào về kế hoạch phát sóng Champions League. Tất cả vẫn phải chờ đợi và không loại trừ khả năng người hâm mộ Việt Nam sẽ không được xem giải đấu số 1 châu Âu ở mùa giải năm nay.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast