Không thể thay đổi cả đội tuyển chỉ vì Công Phượng

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Indonesia và Việt Nam, khả năng ra sân của tiền đạo Công Phượng vẫn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Ngày 3/12 tới đây, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có chuyến làm khách trước Indonesia trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Trước giờ bóng lăn, rất nhiều cổ động viên đã hy vọng vào khả năng ra sân của Công Phượng trong trận đấu tại xứ vạn đảo.

Niềm tin Công Phượng

Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận đấu với Campuchia nhưng tiền đạo Công Phượng lại phải rời sân từ rất sớm sau chiếc thẻ đỏ của trung vệ Đình Luật. Đây là điều rất đáng tiếc với cá nhân Công Phượng khi cầu thủ này chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân từ đầu giải.

khong the thay doi ca doi tuyen chi vi cong phuong

Do đó, phần nhiều cổ động viên tin rằng cơ hội sẽ đến với Công Phượng, mà cụ thể là ở trận bán kết lượt đi với ĐT Indonesia tới đây.

Bình luận trên Zing.vn, thành viên Tran Chau Uyen chia sẻ: “Tôi vẫn luôn tin Công Phượng sẽ tỏa sáng nếu HLV Hữu Thắng kiên nhẫn và tin tưởng giao cơ hội cho Công Phượng. Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi, cố lên Công Phượng”.

Bên cạnh đó, bạn đọc này cũng tin rằng khi đạt được trạng thái tinh thần thoải mái, cầu thủ 21 tuổi sẽ trở lại là chính mình.

Độc giả Chanh Minh cũng chia sẻ quan điểm này. Theo anh, Công Phượng nếu được thi đấu sẽ đóng vai trò thu hút hậu vệ đối phương và nhả bóng lại cho đồng đội ở vị trí thuận lợi. Đây cũng là những suy nghĩ của nick name Mạnh khi anh cho rằng với Công Phượng trên sân, các tiền đạo khác sẽ có nhiều cơ hội áp sát khung thành Indonesia hơn.

khong the thay doi ca doi tuyen chi vi cong phuong

Công Phượng sẽ có cơ hội trước Indonesia? Ảnh: Quốc Bảo.

Tuy nhiên, một số độc giả dù tin tưởng nhưng lại tỏ ra thực tế hơn với khả năng ra sân của Công Phượng. Theo đó, tiền đạo này có thể sẽ được vào sân ở hiệp 2 hoặc khi đội nhà đang bế tắc.

Thành viên Thi Nguyen nhận định: "Nếu chúng ta thua, bế tắc, cần bàn thắng thì nên đưa Công Phượng vào ở hiệp 2". Ý kiến này nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc Nguyễn Bá Dương: "Tôi tin Công Phượng sẽ vào sân ở hiệp 2 và bùng nổ. Việt Nam sẽ có ít nhất 2 bàn vào lưới Indonesia".

Không thể thay đổi

Nhìn lại chặng đường tiến vào bán kết của ĐTVN, có thể khẳng định thầy trò HLV Hữu Thắng đã chơi tốt mà chưa cần đến sự phục vụ của Công Phượng. Theo đó, ĐTVN đã hình thành 1 bộ khung trên hàng công gồm những Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Toàn.

Đây có thể coi là công thức đem về chiến thắng của HLV Hữu Thắng. Do đó, rất khó để ông thầy gốc Hà Tĩnh thay đổi nó vì bất cứ cái tên nào, dù đó có thể là Công Phượng.

Chia sẻ quan điểm này, nick name Do Dinh Hoa bình luận: "Với tầm quan trọng của một trận bán kết như thế này, HLV Hữu Thắng sẽ rất thận trọng. Việc đưa Công Phượng vào sân chỉ nằm trong trí tưởng tượng. Việt Nam cầm hòa được Indonesia đã là may mắn lắm rồi".

khong the thay doi ca doi tuyen chi vi cong phuong

Rất khó để Công Phượng có thể lấy mất vị trí của Trọng Hoàng. Ảnh: Quốc Bảo.

Nhận định của thành viên trên nhận được sự đồng tình của bạn đọc Pong Lua. Anh cho rằng ĐTVN đang trên đà thắng lợi và HLV sẽ không dại gì thay đổi công thức đã làm nên chiến thắng. Nhất là khi phải thay đổi vì một cầu thủ không có phong độ cao như Công Phượng.

Theo những nhận định trên, có thể nói cơ hội cho Công Phượng trong những trận đấu còn lại là không nhiều. Đặc biệt, thầy trò HLV Hữu Thắng đang bước vào những trận đấu loại trực tiếp và sẽ không có chỗ cho những sai lầm về mặt nhân sự.

Với tính quan trọng của một trận bán kết, rất khó đòi hỏi HLV Hữu Thắng phải tạo ra sự thay đổi. Đây là quan điểm của nick name Doi Trai Phong Suong: "Bán kết là trận đấu rất quan trọng, phải đưa ra sân những cầu thủ có phong độ tốt nhất. Đâu phải thử nghiệm đội hình mà đưa ra những cầu thủ mất phong độ".

Theo Zing

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast