Kịch bản có thể khiến Liverpool mất chức vô địch

Ban tổ chức có thể hủy kết quả mùa giải Ngoại hạng Anh 2019-2020 nếu có ít nhất 14 đội tán thành.

Để một phương án được thực thi, theo tờ Evening Standard, giải Ngoại hạng Anh cần ít nhất 14 trong tổng số 20 đội tán thành. Điều này có nghĩa nếu mùa giải không thể diễn ra trở lại sau thời gian hoãn, 19 đội còn lại sẽ định đoạt cơ hội nâng Cup vô địch của Liverpool.

Qua thăm dò của báo chí Anh, đang có nhiều ý kiến ủng hộ phương án hủy kết quả mùa giải. Trong trường hợp này, Liverpool sẽ là đội thiệt nhất khi bị vô hiệu hóa lợi thế dẫn đầu. Thầy trò Klopp đang hơn nhì bảng Man City 25 điểm và có cơ hội đăng quang sớm khi chỉ cần thắng hai trong chín trận còn lại.

Kịch bản có thể khiến Liverpool mất chức vô địch

Bàn giấy có thể là nơi quyết định chức vô địch vốn nằm trong tầm tay Liverpool. Ảnh: Rex.

Một lựa chọn khác là kết thúc mùa giải theo vị trí hiện tại. Đây là phương án mà Liverpool muốn thực thi nhất, đặc biệt là khi đã chờ chức vô địch tròn 30 năm. Tuy nhiên, ba đội xếp cuối và một số đội đang muốn chen chân vào Top 4 sẽ không tán thành.

Lựa chọn cuối cùng để các đội tham khảo là tổ chức một giải đấu play-off tranh chức vô địch giữa một số đội trong nhóm đầu.

Theo Evening Standard, ngày 19/3 tới, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức cuộc họp. Việc lựa chọn phương án nào sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc họp này.

Vương quốc Anh hiện có hơn 1.000 ca nhiễm nCoV và 35 ca tử vong. Cho đến nay, chính quyền xứ sương mù vẫn chưa áp dụng những biện pháp mạnh tay như Italy và Tây Ban Nha. Theo một số chuyên gia, con số thực nhiễm có thể còn cao hơn nhiều so với những gì được công bố.

Kịch bản có thể khiến Liverpool mất chức vô địch

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast