Kịch bản mới để kết thúc Champions League

Các giải đấu cúp châu Âu là Champions League và Europa League đã bị đình chỉ do cuộc khủng hoảng của đại dịch virus Corona, nhưng LĐBĐ châu Âu (UEFA) vẫn có ý định hoàn thành một khi bóng đá trở lại.

Kịch bản mới để kết thúc Champions League

Trong buổi họp giữa UEFA và 55 liên đoàn thành viên châu Âu hồi đầu tháng 4, cơ quan quyền lực của bóng đá lục địa già đã quyết định các trận đấu tại Champions League và Europa League sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. Phát biểu với ZDF Sportstudio, người đứng đầu UEFA, Chủ tịch Aleksander Ceferin nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể thi đấu vào tháng 9 hoặc tháng 10”.

“Nếu chính phủ không cho phép chúng tôi thi đấu, thì chúng tôi không thể thi đấu. Các giải đấu cấp CLB của UEFA phải được hoàn tất trước ngày 3/8. Nếu Champions League và Europa League không kết thúc được ở thời điểm này thì sẽ phải hủy bỏ”, ông Ceferin nói thêm.

Tuy nhiên, theo những động thái mới được truyền thông Anh tiết lộ, UEFA đang có kế hoạch mới để kết thúc mùa giải tại các cúp châu Âu. Giải pháp mới nhất liên quan đến một số giả định. Đầu tiên, Premier League và các giải đấu khác sẽ hoạt động trở lại vào giữa tháng 6 và sẽ có 6 tuần cho những trận đấu còn lại của mùa giải.

Sau khi kết thúc mùa giải VĐQG, những đội bóng nào vẫn tham chiến ở các cúp châu Âu (Champions League và Europa League) sẽ thi đấu gói gọn trong 3 tuần vào giai đoạn cao điểm mùa Hè.

Việc tiến hành thi đấu như thế này có thể ảnh hưởng đến những trận đấu đầu tiên của mùa giải tiếp theo, nhưng đó được xem là phương án khả dĩ nhất hiện tại.

Kịch bản mới để kết thúc Champions League
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast