Lại lĩnh án phạt, khán giả Nam Định khiến đội bóng mất oan 210 triệu

Kể từ khi lên V.League ở mùa 2019, khán giả Nam Định đã khiến đội bóng địa phương chịu phạt tới 210 triệu đồng vì những hành vi gây rối trên khán đài của mình.

Lại lĩnh án phạt, khán giả Nam Định khiến đội bóng mất oan 210 triệu

Hôm qua, Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã ban hành Quyết định kỷ luật số 194/QĐ-LĐBĐVN đối với BTC trận đấu CLB Bóng đá Dược Nam Hà Nam Định.

Theo đó, BTC trận đấu của CLB DNH Nam Định bị phạt 15 triệu đồng do để xảy ra các tình trạng: Khán giả xuống khu vực sân thi đấu; ném nhiều chai nước xuống sân vận động tại trận đấu giữa hai DNH Nam Định và Viettel hôm 05/6 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng thành Nam phải chịu phạt do để khán giả “quậy” trong trận đấu có liên quan đến mình. Kể từ khi thăng hạng V.League 2019, DNH Nam Định đã phải nộp phạt với tổng số tiền lên tới 210 triệu đồng vì CĐV quá khích némchai nước, chửi bới, xuống sân gây rối hay thậm chí là đốt pháo sáng.

210 triệu đồng cũng là số tiền nhiều nhất mà một CLB phải chịu phạt liên quan đến CĐV hay BTC trận đấu của CLB đó không hoàn thành nhiệm vụ, tính từ năm 2019 đến nay. DNH Nam Định cũng vượt qua Hà Nội FC (200 triệu đồng) để trở thành CLB khổ sở nhất với các CĐV gây rối.

Quả thực, khán giả là tài sản lớn nhất đối với DNH Nam Định kể từ khi trở lại V.League. Sân Thiên Trường luôn đầy ắp người hâm mộ đến theo dõi mỗi trận đấu. Tuy nhiên bên cạnh đó, những phần tử quá khích đã và đang khiến cho CLB này chịu phạt khoản tiền oan uổng.

Các CLB để khán giả gây rối trên sân nhiều nhất (tính từ đầu V.League 2019 cho đến nay)

1. DNH Nam Định - BTC trận đấu để khán giả: Ném chai nước, chửi bới, CĐV xuống sân gây rối, y tế chậm trễ: 5 vụ (125 triệu) - CĐV đốt pháo dẫn tới CLB bị phạt: 1 vụ (85 triệu)

2. Hà Nội FC - BTC trận đấu để khán giả đốt pháo sáng: 3 vụ (175 triệu) - Để khán giả ném chai nước, chửi bới: 1 vụ (25 triệu)

3. Hải Phòng - BTC trận để khán giả đốt pháo sáng: 2 vụ (40 triệu) - Để khán giả ném chai lọ, chửi bới: 1 vụ (25 triệu) - CĐV đốt pháo dẫn tới CLB bị phạt: 1 vụ (70 triệu)

4. Viettel/ Than.QN - BTC trận để khán giả đốt pháo: 1 vụ (20 triệu)

5. TP.HCM/Thanh Hóa - BTC trận để khán giả chửi bới, ném chai lọ: 1 vụ (15 triệu)

6. SLNA - Để CĐV ném pháo sáng dẫn đến bị phạt: 20 triệu.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast