Leicester: Chuyên gia mua rẻ, bán giá “cắt cổ”

Tại Ngoại hạng Anh, Leicester bây giờ là CLB biết cách làm ăn nhất với khả năng mua rẻ hoặc thậm chí chẳng tốn xu nào để sở hữu 1 cầu thủ chất lượng rồi bán đi với giá “cắt cổ”.

Leicester: Chuyên gia mua rẻ, bán giá “cắt cổ”

Trong những mùa giải gần đây, không chỉ gây bất ngờ với việc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16, Leicester City còn khiến các đội bóng phải rất vất vả mới mua được người từ CLB chủ sân King Power.

Mới nhất là trường hợp của hậu vệ trái Ben Chilwell khi Leicester bán anh cho Chelsea với giá 50 triệu bảng . Đáng chú ý, Leicester chẳng tốn đồng nào để mua Chilwell bởi anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Leicester. Tính ta, đây là thương vụ lời bậc nhất lịch sử đội bóng này.

Nếu tính ở việc “mua rẻ, bán đắt” thì phải dành cho cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez. Tháng 1/2014, Leicester chỉ tiêu tốn 400.000 bảng để có được ngôi sao người Algeria từ AC Le Havre (Pháp). Đến mùa hè 2018, Leicester bán lại cho Man City với giá 61 triệu bảng. Anh là bản hợp đồng (bán) đắt giá thứ 2 lịch sử Leicester.

Vị trí số 1 thuộc về trung vệ Harry Maguire - thủ quân M.U và từng có thời gian gắn bó với Leicester từ 2017-2019. Tới hè 2019, M.U sau hơn 1 năm theo đuổi Maguire cuối cùng cũng phải bỏ ra tới 80 triệu bảng để sở hữu anh chàng cao 1m94 này. Đây mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Leicester và bóng đá thế giới dành cho 1 hậu vệ.

Tổng cộng, Leicester chỉ bỏ ra có 19,2 triệu bảng mua Mahrez, Kante, Drinkwater, Maguire nhưng thu về tới 258 triệu bảng. Sau khi trừ đi, Leicester còn bỏ túi... 238,75 triệu bảng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast