Leicester - Man United: Đã đến lúc Mourinho đặt niềm tin ở Martial

Anthony Martial đã vắng bóng ở 2 trận gần nhất của Man United tại Premier League và “Quỷ đỏ” đều không giành được thắng lợi. Giờ đây có lẽ Mourinho cần trao cơ hội cho cầu thủ người Pháp.

20h30 ngày 5/2:

leicester man united da den luc mourinho dat niem tin o martial

Man United của Jose Mourinho đang gặp bế tắc ở khâu ghi bàn. Trong 3 trận gần nhất tại Premier League, họ chỉ ghi được 2 bàn thắng và thậm chí ở trận đấu với Hull City trên sân nhà, đội bóng chủ sân Old Trafford đã không ghi được bàn thắng nào, bất chấp hàng loạt cơ hội mà họ có được.

Ở hiệp 2, HLV Jose Mourinho đã tung Rooney và Mata vào sân nhưng tình thế vẫn không thay đổi. Rooney đã thi đấu thiếu hiệu quả và không tạo ra được khoảnh khắc ma thuật như ở trận gặp Stoke để bào chữa cho màn trình diễn của mình. Juan Mata thậm chí đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn và hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Man United ở mùa trước là Anthony Martial thì bị giam trên ghế dự bị, dù rằng cầu thủ người Pháp dã chơi rất hay ở chiến thắng 4-0 trước Wigan của “Quỷ đỏ” với 2 pha kiến tạo. Theo thống kê, anh đã đóng góp 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 7 lần đá chính gần nhất. Nhiều người lúc này đang cảm thấy rằng Mourinho đã lãng phí tài năng của Martial.

leicester man united da den luc mourinho dat niem tin o martial

Martial cần được đá chính

Cây bút thể thao của Eurosport, Daniel Harris đã chỉ ra 2 phương án để Man United có thể phá vỡ được hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Thứ nhất, đó là dựa vào những đường chuyền bóng thông minh, nhất là từ phía Juan Mata. Thứ hai là tận dụng các pha đi bóng và lối chơi đầy tốc độ, điều mà Martial cung cấp nhiều nhất cho “Quỷ đỏ”.

Ở trận hòa không bàn thắng với Hull City, Man United đã chơi thiếu tốc độ khi đối mặt với hàng thủ thi đấu hết sức kỉ luật của đối phương. Martial có thể sẽ giúp Man United khai thông được bế tắc, nếu anh có mặt trên sân. Tuy nhiên cầu thủ người Pháp đã phải ngồi chơi xơi nước trên ghế dự bị kể từ sau trận đấu với Liverpool. Báo chí xứ Sương mù thì đồn thổi rằng Martial đang tỏ ra thất vọng vì bị Mourinho đối xử lạnh nhạt.

leicester man united da den luc mourinho dat niem tin o martial

Jose Mourinho thừa nhận Man United không còn hy vọng vô địch Premier League mùa này và phàn nàn là ông thiếu những cầu thủ có cá tính chiến thắng bẩm sinh trong đội ngũ hiện tại.

Chỉ cách đây 1 tháng, Martial dường như đã tìm lại chính mình và anh mới chỉ chơi tệ ở trận hòa 1-1 với Liverpool. Trước khi Man United gặp Wigan, Mourinho đã yêu cầu Martial cần phải thi đấu tốt hơn nếu muốn giành vị trí chính thức và tiền đạo người Pháp đã đáp trả bằng màn trình diễn không thể chê vào đâu được.

Thế nhưng trước Hull City, Mourinho lại cho Marcus Rashford đá chính ở vị trí của Martial. Theo Daniel Harris, dù Rashford là một tiền đạo tài năng, nhưng không đời nào anh chơi tốt hơn Martial ở vị trí của tiền đạo người Pháp. Cầu thủ người Anh không biết lúc nào cần phải ngừng lại, lúc nào cần bám biên và lúc nào thì cần bó vào trong. Martial thì ngược lại.

Trận đấu với Leicester sắp tới có lẽ sẽ là cơ hội cho Mourinho tạo ra sự thay đổi ở hàng công bằng cách sử dụng Anthony Martial. Trên thực tế, HLV người Bồ Đào Nha không còn nhiều sự lựa chọn nữa sau 2 trận đấu thất vọng gần đây trước Stoke và Hull City. Man United của ông buộc phải thắng ở trận đấu sắp tới để rút ngắn cách biệt với Top 4. Đây là thời điểm mà Mourinho không thể tiếp tục mắc thêm sai lầm nữa.

Đội hình dự kiến:

Leicester: Zieler, Hernandez, Huth, Morgan, Fuchs, Mahrez, Amartey, Drinkwater, Albrighton, Vardy, Slimani

Man United: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Shaw, Herrera, Pogba, Mata, Carrick, Martial, Ibrahimovic.

Dự đoán: Leicester 0-2 Man United

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast