Leicester rớt khỏi Ngoại hạng Anh

Thắng West Ham 2-1 ở vòng cuối nhưng “Bầy cáo” vẫn phải chia tay giải đấu họ từng đăng quang năm 2016.

Khi tiếng còi báo hiệu 10 phút bù giờ của hiệp hai trận Everton - Bournemouth kết thúc, nước mắt bắt đầu rơi trên khuôn mặt một số CĐV Leicester. Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha ngồi trầm ngâm ở một góc khán đài. Bảy năm trước, bố ông đưa đội chủ sân King Power từ một CLB hạng trung trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Nhiều người xem đó là “phép màu”.

Leicester rớt khỏi Ngoại hạng Anh

Các cầu thủ Leicester vỗ tay tri ân khán giả sau trận cuối mùa giải. Ảnh: Reuters

Lần này, không có phép màu nào xảy đến với Leicester dù họ đáp ứng điều kiện cần là giành ba điểm trước West Ham. Harvey Barnes và Wout Faes lần lượt ghi bàn vào mỗi hiệp để giúp “Bầy cáo” dẫn 2-0 trước khi Pablo Fornals rút ngắn tỷ số cho West Ham cuối trận.

Tuy nhiên, ở trận cùng giờ, Abdoulaye Doucoure ghi bàn duy nhất, giúp Everton hạ Bournemouth 1-0. Kết quả này giúp thầy trò Sean Dyche kết thúc mùa giải với 36 điểm, nhiều hơn nhóm xuống hạng hai điểm. Sau trận đấu, các CĐV Everton đã tràn xuống sân Goodison Park để ăn mừng, nhiều người đốt pháo sáng. Everton đang nắm kỷ lục 69 mùa giải liên tiếp thi đấu ở giải hàng đầu nước Anh.

Về phần Leicester, sự sa sút bất ngờ mùa này khiến họ không thể gượng dậy. Số trận thua nhiều thứ hai giải đấu (22 trận, chỉ kém Southampton với 25 trận) cho thấy vấn đề ở hàng thủ Leicester đã không được giải quyết triệt để. Vắng mặt ở Ngoại hạng Anh, “Bầy cáo” sẽ đối mặt nguy cơ mất các trụ cột ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Leicester rớt khỏi Ngoại hạng Anh

Thủ thành Jordan Pickford vui mừng khi Everton giành vé ở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 12 Leicester rớt khỏi giải đấu số một nước Anh, một con số kỷ lục. Họ từng trải qua 10 năm liên tiếp thi đấu ở giải Hạng Nhất trước khi trở lại Ngoại hạng Anh hồi năm 2014. Kể từ đó, Leicester kết thúc mùa giải thấp nhất ở vị trí thứ 14 và chỉ hai lần đứng ở nửa dưới bảng điểm vào năm 2015 và 2017.

Ở sân Elland Road, nỗi buồn nhân đôi với CĐV Leeds. Không chỉ rớt hạng, họ nhận thất bại nặng nề 1-4 trên sân nhà trước Tottenham. Hồi đầu tháng Năm, Leeds bổ nhiệm “chuyên gia trụ hạng” Sam Allardyce nhưng nhà cầm quân gạo cội không thể làm nên chuyện.

Như vậy, ba suất rớt hạng Ngoại hạng Anh mùa này thuộc về Leicester, Leeds và Southampton còn ba vé lên hạng thuộc về Luton Twon, Burnley và Sheffield United.

Theo Vĩnh San/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast