Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh

Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: Leicester giờ được mến mộ ra sao trên toàn cầu sau những gì đã làm được ở Ngoại hạng Anh 2015/16? Hãy cùng tìm câu trả lời ở bên dưới.

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 1

1. Brazil

Quên Barca đi, Leicester mới là mô hình mới để người Brazil vượt qua cơn khủng hoảng chuyên môn cũng như phát triển tài năng mới. Trung vệ Thiago Silva (PSG), hậu vệ Marcelo (Real) và tiền đạo Kenedy (Chelsea) là những cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ Fluminense và giờ đội bóng của thủ đô Rio de Janeiro này đang học theo phong cách của HLV Claudio Ranieri để cải thiện khả năng cho các tài năng trẻ của họ.

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 2

Tite có thể trở thành HLV trưởng của ĐT Brazil trong tương lai vì... hâm mộ Leicester

Thậm chí, nếu ĐT Brazil sa thải HLV Carlos Dunga, họ sẵn sàng bổ nhiệm HLV Tite (hiện là thuyền trưởng của CLB Corinthians) lên dẫn dắt Selecao bởi ông này là một fan hâm mộ của Leicester. Đất nước Brazil cuồng Leicester đến nỗi, mọi CĐV và cả những chuyên gia bóng đá chấp nhận từ bỏ những buổi sáng chủ nhật trên bãi biển để theo dõi thông tin về đội chủ sân King Power trên truyền hình.

2. Argentina

Ở Argentina, người ta tính được có khoảng 210.000 kết quả tìm kiếm trên Google bằng tiếng Tây Ban Nha liên quan đến Leicester có tên "el milagro del Leicester" (tạm dịch Phép màu Leicester). Tại đất nước xứ tango, người hâm mộ thường xuyên đề cập tới cụm từ "El Leicester de Ulloa" (tiền đạo Ulloa của Leicester) mà không phải những ngôi sao khác như Lionel Messi hay Sergio Aguero.

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 3

Ulloa là tâm điểm chú ý ở quê nhà Argentina

Trong khi đó, Jamie Vardy cùng Ranieri liên tục xuất hiện trên các tạp chí truyền thống của Argentina như El Grafico. Ngoài ra, những sản phẩm của Leicester có sức mua cực lớn trên thị trường. Những chiếc áo của "Bầy Cáo" được bán với giá 800 peso (đơn vị tiền tệ của Argentina), tương đương khoảng 40 bảng. Trái lại, những chiếc áo của các đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh chỉ có giá dao động từ 450 đến 600 peso.

3. Italia

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 4

Ranieri nhận được sự kính nể từ người hâm mộ quê nhà

Ranieri là một người con của đất nước Italia nhưng từ trước tới nay, ông luôn bị hắt hủi tại những nơi đặt chân đến. Ông được gán biệt danh "Gã thợ hàn", ám chỉ khả năng chỉ đủ để cứu vớt các đội bóng thoát khỏi cảnh xuống hạng. Tuy nhiên, giờ đây tất cả đã nhìn Ranieri bằng con mắt khác. Tờ Sky Sport của Italia mới đây đã gán cho ông biệt danh mới "CR+7".

4. Germany

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 5

Huth mang lại sự tự hào cho người Đức

Người Đức cảm thấy rất tự hào về thành công của Leicester. Hơn thế nữa, họ tự hào về một cầu thủ con cưng của đất nước mình đang có những đóng góp rất lớn cho "Bầy Cáo", đó là Robert Huth. Trung vệ 31 tuổi luôn được nhắc đến với phong cách thi đấu mạnh mẽ mang dáng dấp người Anh. Thậm chí, nhiều người còn muốn HLV Joachim Loew triệu tập Huth vào ĐT Đức, nhưng nhà cầm quân 56 tuổi cho rằng Die Mannschaft hiện có quá nhiều cầu thủ chất lượng ở hàng thủ.

5. Pháp

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 6

Kante nổi như cồn trên các phương tiện truyền thông Pháp

Việc Leicester ngày càng tiến gần chức vô địch Ngoại hạng Anh chưa bao giờ làm người hâm mộ tại Pháp hết choáng váng. Tuy nhiên, điều mà họ bất ngờ hơn là sự trưởng thành vượt bậc của tiền vệ N'Golo Kante, cầu thủ trước đây chỉ là một cái tên vô danh. Sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT Pháp ở loạt trận giao hữu vừa qua, Kante nổi như cồn trên các phương tiện truyền thông Pháp.

6. Mỹ

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 7

Người Mỹ thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với Leicester

Người Mỹ yêu thích câu chuyện Cinderella hơn bất kỳ thứ gì khác. Là một chuyện kể dân gian châu Âu ra đời từ thế kỷ 17, đến nay Cinderella đã trở thành một trong những nhân vật kinh điển của thế giới cổ tích. Câu chuyện về cô bé Lọ Lem với đôi giầy thủy tinh giống như một giấc mơ đẹp đẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Người hâm mộ tại xứ sở cờ hoa coi Leicester như Cinderella phiên bản 2 và họ trông chờ câu chuyện cổ tích này sẽ trở thành sự thật.

7. Australia

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 8

Ngôi sao Novillo của CLB Melbourne từng là đồng đội của Mahrez

Australia là một quốc gia không quá tôn sùng bóng đá. Môn thể thao yêu thích của họ là bóng bầu dục nhưng những fan hâm mộ vẫn không ngừng đề cập đến câu chuyện thần kì của Leicester. Tại các quán cà phê, chỉ cần một tách trà là đề tài liên quan tới Leicester lại trở nên rôm rả về sự thành công không tưởng của đội bóng này.

8. Thái Lan

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 9

Người Thái tin rằng, các nhà sư đã mang lại may mắn cho Leicester

Rất nhiều người trên thế giới cảm thấy phía sau thành công của Ranieri và các học trò ở Ngoại hạng Anh mùa này đến từ đất nước Thái Lan. Người Thái tin rằng, sở dĩ Leicester thi đấu thành công như vậy là nhờ các vị tu sĩ, khi mà có tới 90% dân số Thái theo đạo Phật, kể cả chủ tịch Vichai của Leicester. Bởi vậy, không có gì lạ khi họ cho rằng, phép màu đã tới với đội chủ sân King Power thay vì đôi chân ma thuật của Riyad Mahrez hay Jamỉe Vardy.

9. Nhật Bản

Khi Ngoại hạng Anh mùa này bắt đầu khởi tranh, người Nhật không nghĩ họ còn có cầu thủ thi đấu ở đội bóng lớn. Khi Shinji Kagawa chơi cho Manchester United hay Keisuke Honda tại Milan, đó là một sự tự hào lớn lao. Còn khi Shinji Okazaki đầu quân cho Leicester, không ai có thể ngờ được rằng anh lại là một phần trong sự thành công của "Bầy Cáo".

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 10

Okazaki sắp sửa mang về vinh quang cho Nhật Bản

Chưa bao giờ gặt hái được thành công khi chơi bóng tại quê nhà cũng như năm tháng phiêu bạt ở Bundesliga, Okazaki đang đứng trước cơ hội bước lên đỉnh của bóng đá xứ sương mù. Giờ đây, những cái tên như Christian Fuchs, Kante, Vardy, Mahrez đã trở nên thân thuộc và gần gũi trong từng ngôi nhà của người dân xứ sở hoa anh đào.

10. Malaysia

Trên khắp các mặt báo tại Malaysia giờ đây ngập tràn những thông tin, hình ảnh về Leicester chứ không phải M.U, Liverpool, Arsenal và Chelsea như trước đây. Một hội cổ động viên của "Bầy Cáo" dù mới được thành lập cách đây không nhưng đã thu hút được hơn 2.500 hội viên. Không chỉ vậy, họ còn lập những fan page riêng trên mạng xã hội Facebook.

Leicester truyền cảm hứng bóng đá khắp hành tinh ảnh 11

Malaysia là đất nước rất "cuồng" Leicester

Người dân Malaysia hâm mộ Leicester đến nỗi, họ sẵn sàng chuyển kênh để xem Leicester thi đấu hơn là những cuộc đối đầu giữa các đội bóng truyền thống. Thậm chí, tại một nhà hàng phục vụ 24/24, các ông chủ chỉ thích xem thầy trò Ranieri thi đấu, nơi mà trước đây chỉ có chỗ cho M.U, Liverpool và Chelsea.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast