Liên đoàn bóng đá Việt Nam có Chủ tịch mới

Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Ủy ban thi đấu của AFC, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức đảm nhiệm cương vị quyền Chủ tịch tại Đại hội thường niên ngày 9/1.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam có Chủ tịch mới

Ông Trần Quốc Tuấn chính thức nhận cương vị Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam.Ảnh: VFF

Trước khi Hội nghị Ban chấp hành VFF và Đại hội thường niên VFF diễn ra trong hai ngày 8 và 9/1, ông Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch đương nhiệm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đề đạt nguyện vọng xin rút lui khỏi cương vị Chủ tịch VFF và được cơ quan cấp trên đồng ý.

Nhiệm kỳ hiện tại của VFF khóa 8 chỉ còn 11 tháng nữa sẽ kết thúc nên Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn được Ban chấp hành ra giữ chức quyền Chủ tịch.

Sau đó, Đại hội nhiệm kỳ VFF khóa 9 sẽ bầu tân Chủ tịch VFF theo đúng các quy trình của Điều lệ VFF.

Ông Trần Quốc Tuấn sinh năm 1970, từng làm Tổng thư ký VFF, Phó chủ tịch VFF, liên tục được AFC tín nhiệm giao phó vị trí Trưởng điều hành tại các sự kiện lớn như ASIAD 2014, VCK ASIAN Cup, giải U23 châu Á và cách đây 2 năm, được AFC bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.

Phát biểu sau khi nhận chức danh Quyền Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Tôi xin cám ơn sự tín nhiệm của Đại hội cũng như các cơ quan quản lý nhà nước, Ban chấp hành VFF và Chủ tịch Lê Khánh Hải.

Sự tín nhiệm này là vinh dự đồng thời cũng là trọng trách mà tôi sẽ cùng các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tích, mục tiêu năm 2022 của bóng đá Việt Nam”.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast