Liverpool thăng hoa, Chelsea thua trận đầu thời Conte

Tuy phải hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea nhưng một lần nữa Liverpool cho thấy cái duyên trước khác ông lớn khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

liverpool thang hoa chelsea thua tran dau thoi conte

Bàn thắng:

Chelsea: Diego Costa (62")

Liverpool: Lovren (17"), Henderson (36")

VIDEO: Chelsea gục ngã trước Liverpool, PSG hủy diệt Caen

HLV Antonio Conte từng phải chờ đến trận thứ 43 cùng Juventus mới nhận thất bại đầu tiên tại Serie A. Nhưng Premier League khắc nghiệt hơn rất nhiều, ông chỉ mới cầm quân tới vòng 5 đã phải nhận thất bại.

Khi những ấn tượng ban đầu qua đi, khó khăn đã ập đến với HLV Conte tại Chelsea. Đội bóng thành London từng phải trầy da tróc vẩy mới kiếm được trận hòa 2-2 trên sân của Swansea vòng trước. Còn trước Liverpool của Juergen Klopp, đơn giản là Conte đuối hơn đồng nghiệp người Đức.

liverpool thang hoa chelsea thua tran dau thoi conte

Lovren mở tỷ số ngay từ phút 17 cho Liverpool

Chelsea đã nhập cuộc rất chậm chạp và đầy căng cứng về tâm lý so với sự hứng khởi của Liverpool. Chỉ hơn 1 phút sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã suýt nhận bàn thua. Cú sút xa không hiểm của Daniel Sturridge đã khiến thủ môn Thibaut Courtois lúng túng để tuột bóng khỏi tay, rất may Courtois đã kịp ôm lấy bóng trước khi nó lăn vào lưới.

Nhưng đến phút 17, Chelsea đã phải nhận bàn thua. Từ quả tạt bóng của Coutinho, nhiều cầu thủ Liverpool đứng ở vị trí việt vị để làm xao nhãng sự tập trung của hậu vệ Chelsea, để Dejan Lovren (không việt vị) bất ngờ băng xuống thực hiện cú sút bóng sống chính xác từ cự ly chỉ hơn 6m. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lovren sau 64 trận liên tiếp ở Premier League, kể từ thasgn 1/2014.

liverpool thang hoa chelsea thua tran dau thoi conte

Lối chơi máu lửa của đoàn quân áo đỏ khiến Chelsea gặp vô vàn khó khăn

19 phút sau, Liverpool nhân đôi cách biệt sau 1 khoảnh khắc xuất thần. Từ khoảng cách gần 30m, thủ quân Jordan Henderson có cú cứa lòng chân phải, bóng lượn vòng cung tuyệt đẹp rồi găm vào góc cao khung thành Chelsea.

Cơn lốc đỏ Liverpool khiến Chelsea choáng váng. Suốt hiệp 1, The Blues chỉ có phản ứng vô cùng yếu ớt trước cơn hưng phấn của đội khách, trong khi HLV Conte tỏ ra bất lực bên ngoài sân.

liverpool thang hoa chelsea thua tran dau thoi conte

Henderson nhân đôi cách biệt bằng cú sút xa ngoạn mục

Chelsea đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ngay trong cơ hội nguy hiểm đầu tiên của họ trong trận đấu. Từ tình huống khởi xướng của Eden Hazard, tiền vệ Nemanja Matic có pha xử lý bóng cực khéo qua 2 hậu vệ Liverpool, để Diego Costa tung cú sút cận thành đánh bại thủ môn Simon Mignolet. 3 phút sau bàn thắng đó, Costa thêm 1 lần uy hiếp khung thành Liverpool, nhưng lần này cú sút cực nhanh của anh đi trúng vị trí của Mignolet.

Sau bàn thua, Liverpool siết chặt phòng ngự theo đúng ý đồ của HLV Klopp. Chelsea chỉ còn biết vây hãm, chứ ít khi tạo ra cơ hội đích thực. Thậm chí Liverpool còn suýt nâng cao cách biệt ở phút 81, nếu thủ môn Courtois không xuất sắc cứu thua từ cú đánh đầu cận thành của Divock Origi.

Thất bại trước Liverpool của Klopp là bài học lớn dành cho HLV Conte về sự khắc nghiệt bởi tính cạnh tranh cao ở Premier League.

liverpool thang hoa chelsea thua tran dau thoi conte

Chelsea chỉ có được bàn danh dự do công của Costa

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, David Luiz, Azpilicueta, Kante, Willian (Moses 83"), Oscar (Pedro 83"), Matic (Fabregas 83"), Hazard, Costa.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Henderson, Wijnaldum (Stewart 90"), Lallana, Coutinho (Lucas 82"), Mane, Sturridge (Origi 57").

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast