Liverpool trở lại top 6 sau trận thắng Wolves

Rạng sáng 16/3 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Wolves trên sân Molineux giúp Liverpool tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng và còn cách nhóm dự Champions League 5 điểm.

Trước cuộc đối đầu Wolves ở vòng 28 Premier League, Liverpool trải qua chuỗi phong độ tệ hại khi thắng 3 trong số 12 trận gần nhất tại Premier League. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp từ vị thế của nhà vô địch trở thành đội đặt mục tiêu góp mặt trong top 4 vào cuối mùa.

Liverpool nhập cuộc chủ động với sự xuất hiện của Diogo Jota thay thế Roberto Firmino. Tiền đạo người Bồ Đào Nha vừa bình phục chấn thương và được kỳ vọng sẽ mang đến sự tươi mới cho hàng công “The Kop”.

Liverpool trở lại top 6 sau trận thắng Wolves

Jota ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở những giây cuối hiệp một. Ảnh: Reuters

Sadio Mane được trao nhiều cơ hội nhất phía Liverpool ở hiệp một. Tuy nhiên, anh không thể ghi bàn sau tình huống đi bóng qua thủ thành Rui Patricio, trước khi đánh đầu chệch cột từ đường chuyền của Trent Alexander-Arnold.

Chất lượng từ những quả tạt của Alexander-Arnold và đối tác Andy Robertson cũng đi xuống ở mùa này, khiến Liverpool không tạo ra nhiều pha bóng đột biến từ 2 biên.

Ở phần sân đối diện, Adama Traore, Pedro Neto và Willian Jose không cho thấy sự liên kết dù Wolves tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn từ những tình huống tổ chức phản công tốc độ. Sự ổn định của Alisson Becker cũng góp phần giúp đội khách giữ sạch lưới.

Bước ngặt trận đấu đến ở phút 45+2, khi Diogo Jota dứt điểm tinh tế từ đường chuyền của Mane để mở tỷ số cho Liverpool. Anh là cầu thủ thứ hai, sau Stephen Hunt, ghi bàn cả cho Wolves lẫn vào lưới CLB này. Khi còn khoác áo “Bầy sói”, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 44 bàn sau 131 trận.

Sang hiệp 2, Wolves đẩy cao đội hình từ những phút đầu và sớm gây sóng gió trước khung thành đối phương với cú đánh đầu của Conor Coady. Traore thi đấu nỗ lực nhờ những tình huống đột phá tốc độ, nhưng không thể giúp đội chủ nhà có bàn gỡ.

Liverpool trở lại top 6 sau trận thắng Wolves

Salah không thể tạo ra khác biệt trước hàng phòng ngự Wolves. Ảnh: Reuters

Phút 67, HLV Klopp thay Thiago Alcantara ra sân để nhường chỗ cho Nabi Keita. Tiền vệ người Tây Ban Nha chưa thể hiện được như kỳ vọng kể từ khi chuyển đến sân Anfield hè 2020. Nhiều chuyên gia nhận định cựu cầu thủ Bayern Munich có khả năng cầm nhịp tốt, nhưng không hợp với cường độ và tốc độ của các trận đấu tại Premier League, đặc biệt với lối chơi của Liverpool.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 86, Mohamed Salah mới đưa được bóng vào lưới Wolves bằng cú dứt điểm từ đường chuyền của Alex Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên, tiền đạo người Ai Cập bị trọng tài thổi phạt việt vị.

Trận đấu giữa Liverpool và Wolves bị kéo dài đến phút 90+18 do Patricio dính chấn thương đầu nặng sau pha va chạm với đồng đội Coady. Thủ môn người Bồ Đào Nha phải thở oxi và nằm bất tỉnh trên cáng trong lúc rời sân.

Chiến thắng tối thiểu trước Wolves giúp Liverpool tạm thời giải tỏa áp lực khi vươn lên thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Mục tiêu của “The Kop” là góp mặt trong top 4 vào cuối mùa và tiến sâu nhất có thể tại Champions League. Ở vòng 16 đội, đội bóng của HLV Klopp đã vượt qua Leipzig với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận để giành vé vào tứ kết.

Liverpool trở lại top 6 sau trận thắng Wolves
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast