Loạt trận Boxing day: Quá ít quà tặng thành Luân-đôn

(Baohatinh.vn) - Trong ngày lễ tặng quà, có lẽ người người buồn nhất là những cổ động viên thành Luân-đôn. Loạt trận diễn ra vào lễ Boxing day, có 4 đội bóng thủ đô nước Anh thi đấu và 3 trong số đó không giành được thắng lợi.

Loạt trận Boxing day: Quá ít quà tặng thành Luân-đôn

Chelsea thất bại ngay trên sân nhà.

Đội bóng gây thất vọng nhất là Chelsea của HLV Lampard. Ít ai ngờ đoàn quân tràn đầy hưng phấn sau trận thắng Tottenham ở vòng đấu trước, lại có thể tặng Southampton 3 điểm ngay trên sân nhà.

Đây là trận đấu mà Chelsea đã cố gắng áp đặt thế trận. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không tốt của các cầu thủ, Chelsea không tạo được sức ép lớn lên phần sân Southampton dù vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng (66% - 34%). Trong khi đó, đội khách đã chơi với một thế trận chắc chắn cùng những pha phản công hiệu quả.

Phút 31, Michael Obafemi mở tỉ số cho đội khách. Sang hiệp 2, HLV Lampard đã có 2 sự thay đổi về nhân sự khi đem Mason Mount vào thay Kurt Zouma (phút 46) và Pulisic vào thay Hudson-Odoi (phút 67).

Khi việc thay người của Chelsea chưa phát huy hiệu quả thì phút thứ 73, Nathan Redmond đã ấn định tỉ số 2-0 cho Southampton.

Thua trận, Chelsea vẫn bảo toàn vị trí thứ 4, nhưng nếu vẫn tiếp tục với phong độ hiện tại, chắc chắn họ sẽ không giữ được ví trí này lâu nữa.

Cũng gây thất vọng, một đội bóng tên tuổi khác của thành Luân-đôn là Arsenal chỉ có kết quả hòa 1-1 trước đối thủ yếu hơn là Bournemouth.

Để tặng quà cho huấn luyện viên trong trận ra mắt câu lạc bộ, các cầu thủ Arsenal đã nhập cuộc rất quyết tâm. Tuy nhiên, họ không triển khai tấn công được do từ đầu, Bournemouth đã chọn lối chơi pressing khá khó chịu.

Phút 35, tiền vệ Dan Gosling đã dứt điểm ở cự ly gần sau cú căng ngang của đồng đội Stacey để mở tỉ số cho đội chủ nhà Bournemouth. Mãi tới phút 63, Arsenal mới có bàn gỡ hòa do công của tiền đạo Aubameyang.

Arsenal kết thúc một ngày thi đấu thất vọng và chấp nhận vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Trên sân Selhurst Park của Crystal Palace, đội bóng đến từ thủ đô nước Anh – West Ham cũng đã phải chấp nhận thất bại 1-2, khép lại một ngày thi đấu không tốt của 3 trong số 4 đội bóng thành Luân-đôn.

Đây là trận đấu mà cả 3 bàn hắng đều xuất hiện trong hiệp 2. Phút thứ 57, Snodgrass mở tỉ số cho West Ham. Crystal Palace đã lội ngược dòng giành chiến thắng bằng các bàn thắng của Cheikhou Kouyaté (phút 68) và Jordan Ayew (phút 90).

Đội bóng duy nhất thành Luân-đôn có được niềm vui là Tottenham, với chiến thắng 2-1 Brighton. Tuy nhiên, đây là một chiến thắng rất vất vả của thầy trò HLV Mourinho, dù họ được chơi trên sân nhà.

Loạt trận Boxing day: Quá ít quà tặng thành Luân-đôn

Tottenham là đội bóng duy nhất của thành Luân-đôn giành chiến thắng.

Trận đấu này, Tottenham không có sự phục vụ của tiền đạo Son Heung-Min (bị treo giò 3 trận). Phút 37, hậu vệ Webster của Brighton đã có cú đánh đầu từ pha đá phạt của đồng đội để mở tỉ số cho đội khách.

Phải sang đến hiệp 2, khi Mourinho chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ, tích cực pressing thì đội chủ nhà mới tìm được đường đến với mành lưới đối phương. Phút 53, Harry Kane san bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Dele Alli là người ấn định tỉ số 2-1 cho Tottenham vào phút 73.

Với trận thắng này, Tottenham vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ kém đội xếp trên là Chelsea vỏn vẹn 3 điểm.

Trong trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận Boxing day giữa 2 đội xếp đầu bảng xếp hạng đã diễn ra không mấy hấp dẫn.

Trên sân nhà King Power, Leicester City đã thất bại 0-4 trước Liverpool. Trận đấu thứ 2 liên tiếp Leicester đối mặt với các đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh và lần này, điểm yếu của Leicester càng được bộc lộ rõ ràng hơn.

Loạt trận Boxing day: Quá ít quà tặng thành Luân-đôn

Không thể cản Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Các cầu thủ Leicester City liên tiếp mắc sai lầm, không chịu nổi sức ép, trong khi Liverpool thì quá mạnh. Trong Roberto Firmino (phút 31 và 74), James Milner (phút 71), Alexander-Arnold (phút 78).

Sau trận đấu, Liverpool đã bỏ xa đội xếp sau 13 điểm và cơ hội vô địch với thầy trò HLV Jurgen Klopp chưa bao giờ rõ ràng hơn thế.

Trong ngày lễ tặng quà, Man United đã tặng các cổ động viên món quà ý nghĩa là chiến thắng 4 - 1 trước Newcastle trên sân nhà.

Loạt trận Boxing day: Quá ít quà tặng thành Luân-đôn

Man United có món quà hoàn hảo tặng cổ động viên tại lễ Boxing day.

Trận đấu này, Man United thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp khi là đội nắm giữ thế trận. Mặc dù sớm bị đội khách dẫn trước khi cầu thủ Matthew Longstaff ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 17, nhưng Man United đã nhanh chóng lội ngược dòng.

Phút 23, Martial san bằng tỉ số cho “quỷ đỏ”. Phút 36, cầu thủ Greenwood tung cú sút từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số 2-1 cho Man United. Phút 41, Rashford nâng tỷ số lên 3-1. Pha dứt điểm phút 51 của Martial đã mang đến bàn thắng thứ 2 cho cầu thủ người Pháp và ấn định tỉ số trận đấu. Với trận thắng này, Man United đã vươn lên vị trí thứ 7.

Ở các trận đấu còn lại, tân HLV Ancelotti đã có màn chào sân Goodison Park thành công khi mang tới chiến thắng 1-0 cho Everton trước đối thủ Burnley. Sheffield United mất vị trí thứ 5 vào tay Tottenham sau trận hòa 1-1 trước đội xếp cuối bảng xếp hạng Watford.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast