Lukaku lập cú đúp, Bỉ ra quân hoành tráng

Trận đấu giữa Bỉ vs Nga ở lượt đấu đầu tiên bảng B, vòng bảng EURO 2020 đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho đội bóng đang dẫn đầu BXH FIFA. Romelu Lukaku và Thomas Meunier là những người hùng, ghi dấu ấn ở cả 3 bàn thắng.

Bàn thắng: Bỉ: Lukaku (10“, 87”), Meunier (34")

ĐT Bỉ ra sân mà không có nhạc trưởng Kevin de Bruyne, người thậm chí còn không được đăng ký thi đấu. Chưa kể, đội trưởng Eden Hazard cũng chỉ có mặt trên băng ghế dự bị do chưa đạt thể trạng tốt nhất kh mới bình phục chấn thương. Tuy nhiên, với những ngôi sao có mặt trên sân, Bỉ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn hẳn so với Nga, đội được chơi trên sân nhà ở trận đấu này.

Thế trận vượt trội sớm được Bỉ thể hiện, khi họ liên tục dồn ép các cầu thủ Nga về phần sân nhà. Sức ép quá lớn này đã khiến đội chủ nhà không thể chịu được và mắc sai lầm. Phút thứ 10, từ tình huống tạt bóng của Dries Mertens, hậu vệ Andrey Semenov đã lóng ngóng phá trượt bóng tạo điều kiện cho Romelu Lukaku có được cơ hội và dứt điểm rất nhanh đánh bại thủ thành Shunin. Ở tình huống này, nếu Semenov không chạm chân vào bóng, Lukaku đã rơi vào thế việt vị.

Lukaku lập cú đúp, Bỉ ra quân hoành tráng

Nhận bàn thua khá đáng tiếc, các cầu thủ Nga nhanh chóng xốc lại đội hình và tổ chức được một vài tình huống khá nguy hiểm về phía khung thành ĐT Bỉ, trong đó có cú đánh đầu của Mario Fernandes ở phút 14 nhưng đáng tiếc lại đi đúng vị trí của thủ môn Thibaut Courtois.

Với ĐT Bỉ, họ vẫn tạo dựng được thế trận trên cơ hoàn toàn so với đội chủ nhà. Các ngôi sao tấn công của Bỉ có thể hoạt động độc lập, trong đó Lukaku chính là mũi tên nguy hiểm nhất, khi anh nhiều lần gây áp lực lớn lên hàng thủ của ĐT Nga. Phút 34, chính Lukaku đã áp sát khung thành ĐT Nga khiến thủ môn Shunin lóng ngóng đẩy bóng thiếu quyết đoán đến đúng vị trí của Thomas Meunier và cầu thủ mới vào sân thay người đã có tình huống ghi bàn dễ nhất sự nghiệp nhân đôi cách biệt cho đội bóng đang dẫn đầu BXH FIFA.

Những phút còn lại của hiệp 1, ĐT Bỉ tạo thêm được vài cơ hội khá nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công, trong đó có pha solo loại bỏ 3 hậu vệ ĐT Nga của Carrasco ở những phút bù giờ song cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà ngang.

Lukaku lập cú đúp, Bỉ ra quân hoành tráng

Thế trận ở hiệp thi đấu thứ 2 trái ngược hoàn toàn so với 45 phút đầu tiên. ĐT Bỉ sau khi đã có lợi thế dẫn trước 2-0 chủ động chơi chậm, không quá vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Với chủ nhà Nga, dù rất nỗ lực nhưng thực lực yếu hơn khiến họ không thể tạo ra được thế trận tấn công như mong đợi.

Gần như cả hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội không tung ra nổi một cú sút hướng về phía khung thành thủ môn Courtois cũng như Shunin. Phải tới phút 87, trong tình huống lên bóng nguy hiểm đầu tiên, tiền đạo Lukaku đã phá bẫy việt vị thành công đón đường chọc khe của Meunier và dứt điểm gọn gàng vào góc gần ấn định chiến thắng cho ĐT Bỉ.

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng 3-0, qua đó có ngày ra quân hoàn hảo. Với ĐT Nga, những gì đã thể hiện cho thấy họ không xứng đáng có mặt tại EURO 2020.

Lukaku lập cú đúp, Bỉ ra quân hoành tráng
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast