M.U 0-1 West Brom: West Brom đưa Man xanh lên ngôi

Điều không ai ngờ tới đã xuất hiện trên sân Old Trafford. Đội cuối bảng West Brom đánh bại Man United với tỷ số 1-0, để giúp Man City sớm lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2017/18.

m u 0 1 west brom west brom dua man xanh len ngoiMàu mè và bế tắc

Man United bước vào trận đấu muộn vòng 34 Ngoại hạng Anh với hành trang là 7 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Jose Mourinho lại hết sức vất vả khi gặp đội cuối bảng West Brom đêm qua.

Thay vì tổ chức tấn công nhanh, trực diện, cùng những tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ của tiền vệ như các trận đấu trước, Man United lại thi đấu một cách màu mè không cần thiết. Ở nửa đầu trận đấu, các đợt lên bóng của Quỷ đỏ chậm chạp và thiếu tính đột biến, do nhiều cầu thủ quá ham giữ bóng. Paul Pogba hay Alexis Sanchez sau khi nhận bóng thường cố gắng rê dắt vài nhịp, giúp West Brom có đủ thời gian lui về kiểm soát các khu vực trọng yếu.

m u 0 1 west brom west brom dua man xanh len ngoi

Những pha vờn bóng của cầu thủ chủ nhà đem đến cảm giác các học trò của HLV Mourinho quá coi thường West Brom, đội bóng đã trải qua 10 trận không thắng trước đó. Trong cả hiệp 1, Man United chỉ có duy nhất một cơ hội ăn bàn. Thế nhưng, Romelu Lukaku lại bỏ lỡ, dù anh đã đối mặt với thủ môn Ben Foster bên phía West Brom.

Lặng nhìn Man City lên ngôi

Để giải quyết tình trạng bế tắc trong tấn công, HLV Mourinho đã đưa Jesse Lingard, rồi Anthony Martial vào sân sau giờ nghỉ. Các đường tấn công của Quỷ đỏ vì thế có tốc độ cao hơn. Thế nhưng, M.U vẫn thiếu sự nhịp nhàng cần thiết. Tốc độ của Lingard và Martial gây nhiều khó khăn cho hàng thủ West Brom. Nhưng vấn đề là cũng không có nhiều cầu thủ Man United theo kịp để phối hợp với họ.

Mải mê gia tăng sức ép lên phần sân đối phương, Quỷ đỏ đã bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Từ một pha đá phạt góc của West Brom, Nemanja Matic trong nỗ lực cản phá đã đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Jay Rodriguez. Tiền đạo 28 tuổi này không từ chối món quà đó, anh bình tĩnh hạ thủ môn David de Gea từ cự ly gần. Lúc đó, đồng hồ chỉ sang phút 73 và cả sân Old Trafford như chết lặng.

m u 0 1 west brom west brom dua man xanh len ngoi
m u 0 1 west brom west brom dua man xanh len ngoi

Trong thời gian còn lại, Man United gần như đẩy toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương. Thế nhưng, nỗ lực dồn ép đó không mang lại điều gì đáng kể. Lukaku, Lingard hay Sanchez tiếp tục vô duyên với cầu môn đội khách. Quỷ đỏ chìm trong bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc bên phía West Brom và đành kết thúc trận đấu mà không ghi nổi bàn thắng.

Thất bại 0-1 của Man United trước West Brom đã đưa Man City lên ngôi vô địch Premier League. Sau lượt trận đêm qua, Man đỏ kém Man xanh tới 16 điểm và hai đội đều cùng còn lại 5 trận đấu. Khi trọng tài nổi còi kết thúc, cả sân Old Trafford như lặng đi bởi họ biết rằng ở bên kia thành phố, Man City đang ăn mừng chức vô địch. Về phần West Brom, thắng lợi đêm qua giúp họ níu kéo hy vọng trụ hạng, dù con đường ở lại Premier League vẫn còn hết sức gian nan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Lindelof, Young (Rashford 75"), Mata, Matic, Herrera (Lingard 46"), Pogba (Martial 59"), Sanchez, Lukaku.

West Brom: Foster, Gibbs, Nyom, Dawson, Hegazi, Brunt (Yacob 90"+4), Philipps (Krychowiak 75"), Livermore, McClean, Rondon (Sturridge 85"), Rodriguez.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast