M.U lại đứng trước cuộc đại phẫu

Học trò cưng của Jose Mourinho tại M.U, Romelu Lukaku vừa khẳng định ông thầy đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa Hè tới. Những mục tiêu của Mourinho cũng sớm được Daily Mail tiết lộ. Như vậy, Old Trafford lại đang đứng trước cuộc “đại phẫu” để tiếp tục chạy đua quyền lực với Man City.

m u lai dung truoc cuoc dai phau

3 cái tên trị giá hơn 150 triệu bảng

Trong bài phát biểu mới đây, Lukaku đã cho biết: “Chúng tôi là M.U. Chúng tôi phải cải thiện sức mạnh mỗi năm. Và tôi biết sẽ có nhiều cầu thủ, nhiều ngôi sao đẳng cấp sẽ tới Old Trafford trong mùa Hè này. Đó là điều chắc chắn. Tăng cường sức mạnh bằng những bản hợp đồng mới là điều cả chúng tôi và HLV đều đang hướng đến. Bởi năm sau M.U phải giành chiến thắng. Chúng tôi phải cố gắng giành nhiều danh hiệu nhất có thể”.

Trước đó, chính Lukaku thừa nhận anh là “cảnh sát của Mourinho trên sân”. Nemanja Matic và Lukaku chính là hai học trò mà Mourinho yêu mến nhất tại Old Trafford. Về phía Mourinho, HLV này từng khẳng định “nếu M.U không cạnh tranh được với Man City trên TTCN Hè tới thì chắc chắn sẽ lại thất bại trong mùa giải sau”. Với tất cả động thái kể trên, có thể khẳng định tiết lộ của Lukaku về việc Mourinho đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho Hè năm nay là nguồn tin đáng tin cậy.

Chưa hết, Daily Mail cũng sớm chỉ ra chính xác những cái tên mà ông thầy người Bồ Đào Nha đang nhắm tới. Ưu tiên số 1 của Mourinho là tăng cường khả năng phòng ngự. Bởi vậy, ông đã đưa vào tầm ngắm một tiền vệ phòng ngự có đẳng cấp là Blaise Matuidi. Mùa Hè năm ngoái, Matuidi rời PSG sang Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tới Juventus Arena, tiền vệ người Pháp sớm trở thành trụ cột. Mùa này, anh đã chơi 2.410 phút trên mọi đấu trường trong màu áo Juve. Hợp đồng của Matuidi với Juve còn thời hạn đến năm 2020. Bởi vậy, mức giá của Matuidi hiện lên tới 40 triệu bảng. Điểm trừ lớn nhất của Matuidi là anh đã 31 tuổi và không thể là bản hợp đồng cho tương lai của Mourinho.

m u lai dung truoc cuoc dai phau

Một cái tên nữa đã lọt vào “mắt xanh” của Mourinho là Fred. Tiền vệ trung tâm đang thi đấu cho Shakhtar Donetsk hiện được định giá lên tới 60 triệu bảng. Fred trước đó từng là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man City. Tuy nhiên, Mourinho đã quyết định nhảy vào cuộc đua giành chữ ký ngôi sao người Brazil. Báo chí Anh cũng tiết lộ Fred đang thích được tới M.U hơn là Man City. Dễ nhận thấy là cả hai mục tiêu mà Mourinho nhắm tới đều là các tiền vệ trung tâm. Đây là dấu hiệu cho thấy ông đang thực sự thất vọng với màn thể hiện của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp liên tục phải ngồi dự bị thời gian gần đây và khả năng anh bị đem bán trong Hè tới là ngày càng lớn.

Cái tên cuối cùng mà Mourinho muốn mang về Old Trafford là Ivan Perisic. Thực ra từ mùa Hè năm ngoái, Perisic đã được Mourinho nhắm tới. Tuy nhiên, M.U đã thất bại trong việc lôi kéo Perisic thời điểm ấy. Và Hè này ông quyết có tiền vệ cánh người Croatia bằng được. Sự xuất hiện của Perisic, người có thể tung ra các quả tạt chất lượng, sẽ giúp Lukaku được phục vụ tốt hơn. Đó chính là ý đồ của Mourinho. Giá của Perisic hiện là 55 triệu bảng.

Nếu thành công trong cả 3 thương vụ này, số tiền mà Mourinho chi ra sẽ lên tới 155 triệu bảng. Thêm một mùa Hè đầy bận rộn nữa trên TTCN đang chờ M.U.

Nhiều người sẽ phải ra đi

m u lai dung truoc cuoc dai phau

Shaw nằm trong số những gương mặt nhiều khả năng phải rời M.U

Dĩ nhiên, người đến thì sẽ có kẻ phải ra đi. M.U cũng sẽ bán bớt cầu thủ để có thêm ngân sách chuyển nhượng. Tờ Daily Mail đã đưa ra danh sách những cái tên bị thanh lý là Luke Shaw, Matteo Darmian, Chris Smalling, Juan Mata, Daley Blind, Phil Jones… Shaw đang được một loạt đội bóng Anh nhắm tới. Hậu vệ cánh trái người Anh không thể lấy lại được phong độ như thời ở Southampton từ khi đến M.U. Mata nhiều khả năng sẽ trở về Tây Ban Nha. Còn Smalling, Jones cũng được Everton chú ý.

Bất ngờ ở chỗ trong danh sách thanh lý của M.U được Daily Mail tiết lộ còn có cả tên của Anthony Martial. Tài năng trẻ người Pháp đã ghi được 11 bàn trên mọi đấu trường mùa này cho Quỷ đỏ. Phong độ của Martial đã được cải thiện đáng kể so với mùa giải 2016/17. Tuy nhiên, anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Mourinho. Hiện tại, đã có tin Juventus cử người tiếp xúc với đại diện của Martial.

Cuộc “đại phẫu” ở Old Trafford Hè tới liệu có mang lại bộ mặt tươi mới hơn cho Quỷ đỏ? Đừng quên là Mourinho những năm gần đây không còn gây ấn tượng ở khả năng mua người, mà các thương vụ chiêu mộ Victor Lindelof, Mkhitaryan, Paul Pogba rồi mới nhất là cả Alexis Sanchez là ví dụ…

CON SỐ

25 Lukaku đã ghi được 25 bàn cho M.U trên mọi đấu trường mùa này. Số bàn thắng của Lukaku bằng cả Jesse Lingard (13) và Marcus Rashford (12) cộng lại. Lukaku chính là chân sút số 1 của Quỷ đỏ mùa này.

Mourinho kém xa Sir Alex

Trong chưa đầy 2 năm ở M.U, Mourinho đã tiêu 300 triệu bảng. Và 3 danh hiệu mà Mourinho có được chỉ là chức vô địch Europa League, Community Shield và Cúp Liên đoàn. Trong khi đó, ở 5 năm cuối dẫn dắt Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson chỉ tiêu 75 triệu bảng nhưng đã mang về cho M.U 4 chức vô địch Premier League, 2 Cúp Liên đoàn, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast