M.U thực sự đáng lo đấy

Những chiến thắng liên tiếp cùng những màn trình diễn thuyết phục trong thời kỳ đầu Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt M.U bây giờ là ký ức xa xôi. Quỷ đỏ không chỉ thua nhiều hơn, mà tệ hơn cả, trông giống như không biết làm thế nào để giành chiến thắng.

M.U thực sự đáng lo đấy

Cứ như một giấc mơ, 17 trận đầu dưới thời Solskjaer, M.U ghi 39 bàn, tức 2,29 bàn mỗi trận, và giành 14 chiến thắng. Thất bại duy nhất là trước PSG, nhưng sau đó bù lại là chiến thắng ngoạn mục tại Parc des Princes. Với các CĐV Quỷ đỏ vốn đã chịu đựng quá đủ những màn trình diễn uể oải, với trung bình 1,65 bàn/trận suốt 6 năm thời “hậu Sir Alex”, thật khó trông đợi gì hơn thế. Đội bóng của Solskjaer, bên cạnh những chiến thắng, còn mang tới sự hài lòng bởi cách tiếp cận trận đấu đầy tích cực, tốc độ cao và khuyến khích sự tự do cũng như tính sáng tạo.

Nhưng rồi mọi thứ bỗng vụt qua nhanh như khi nó đến. 4/5 trận gần nhất M.U đã thất bại. Họ cũng chỉ ghi bình quân 1 bàn/trận và trở lại với dáng vẻ bối rối ở khu vực 1/3 sân đối phương. Như đã thấy trong trận thua Barca mới đây, các học trò của Solskjaer không thể tạo ra cơ hội. Hầu như không có chút sáng tạo nào ở mặt trận tấn công, và cách duy nhất để họ đưa bóng vào khu cấm địa Barca là tạt. Tuy nhiên, chất lượng của nó rất thấp, chỉ 1/19 lần đến đúng địa chỉ. Trận lượt đi vòng 1/8 gặp PSG cũng tương tự. Đó là lý do 2 trận Champions League đã qua tại Old Trafford, M.U chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích.

M.U thực sự đáng lo đấy

Thầy trò Solskjaer đã thua tới 4/5 trận gần nhất

Thật ra thì thành tích này không có gì gây hoảng hốt, bởi 3 trận sân nhà trước đó cũng tại Champions League, Quỷ đỏ đã chơi rất tệ với chỉ 1 bàn thắng được ghi sau 45 cú dứt điểm. Có nghĩa là, M.U vốn có vấn đề từ thời Mourinho. Điều khiến người hâm mộ thất vọng là quãng thời gian thăng hoa ban đầu với Solskjaer gieo vào họ quá nhiều hy vọng. Người ta mong mỏi nhìn thấy cái gì đó khác, không phải sự bế tắc thế này. Mà theo bình luận của Van Gaal, “M.U hiện chẳng khác gì dưới thời Mourinho, vẫn phong cách phòng ngự phản công”.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận sạch trơn những cố gắng của HLV người Na Uy. Như đã thấy ở trận đấu gần nhất tại Old Trafford, M.U chơi không tồi trước một Barca luôn là thế lực lớn ở châu Âu, để khiến cả Sir Alex Ferguson khi còn tại vị cũng phải e dè. Điều họ thiếu là sự chính xác và hiệu quả. Những yếu tố này sẽ được cải thiện nếu Paul Pogba, Romelu Lukaku, Marcus Rashford hay Anthony Martial chơi như đã từng, trong giai đoạn đầu triều đại Solskjaer.

Có thể vì lịch thi đấu mệt mỏi với quá nhiều đối thủ lớn khiến họ mệt mỏi, có thể vì vấn nạn chấn thương khiến đội hình xáo trộn, làm mất tính liên tục, hoặc cũng có thể vì những lý do khác. Song thực tế là những cầu thủ từng bùng nổ cách đây 2 tháng đang đánh mất mình. Trong trường hợp họ lấy lại được phong độ tốt nhất, kết hợp với các nhân tố nổi bật gần đây như Scott McTominay, Fred, Chris Smalling hay Victor Lindelof, còn nhiều điều chờ đợi M.U trong phần còn lại của mùa giải.

Nhưng làm thế nào để điều đó xảy ra, Solskjaer sẽ phải đau đầu nghĩ cách.

Old Trafford vẫn là điểm tựa

M.U đã thua 2 trận sân nhà dưới thời Solskjaer. Tuy nhiên, nó đều thuộc Champions League. Còn tại Premier League, OldTrafford chưa một lần chứng kiến thầy trò Solskjaer thất bại, với 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Hiệu suất làm bàn cũng rất cao, bình quân 2,28 bàn/trận.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast