Malaysia vs Việt Nam (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối

Dẫn trước tới 2 bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11/12, nhưng tuyển Việt Nam để chủ nhà Malaysia gỡ hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Sớm có 2 bàn thắng dẫn trước, nhưng đội tuyển Việt Nam lại để cho Malaysia gỡ hòa 2-2 để kết thúc trận chung kết lượt đi với 2 bàn thắng sân khách làm lợi thế, thay vì có trận thắng trước cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 15/12 tới.

HLV Park Hang-seo, như thường lệ, vẫn khiến người hâm mộ phải bàn tán xôn xao với đội hình xuất phát. Ở trận đấu này, ông thầy người Hàn Quốc gia cố tuyến giữa khi cất Xuân Trường và để Huy Hùng đá cặp cùng Đức Huy.

Malaysia vs Việt Nam (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối

Đức Huy và đồng đội không có niềm vui trọn vẹn trên sân Bukit Jalil. Ảnh: Thuận Thắng.

Trên hàng công, ông cũng trao cơ hội cho Đức Chinh, cất Tiến Linh hay Anh Đức trên băng ghế dự bị. Dưới sức ép của 80.000 khán giả trên sân Bukit Jalil, đội bóng áo đỏ vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết và tự tin triển khai lối chơi theo ý đồ.

Phút 22, Phan Văn Đức căng ngang sau khi nhận đường chuyền của Văn Hậu. Bóng trúng chân hậu vệ đối phương bật ra, và Huy Hùng có mặt đúng lúc để mở tỷ số trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tổ chức tấn công và chỉ 3 phút sau, Đức Huy từ tuyến 2 băng lên, tung cú sút từ ngoài vòng 16,5 nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

Có 2 bàn thắng dẫn trước, tuyển Việt Nam thoải mái vận dụng lối chơi phòng ngự phản công đầy đặc sắc và các chân sút của đội tuyển Việt Nam có ít nhất 3 cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Đáng tiếc, Đức Chinh hay cầu thủ vào thay anh Tiến Linh không tận dụng thành công.

Malaysia vs Việt Nam (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối

Tiến Linh không tận dụng được cơ hội trong trận đấu. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong khi đó, phía Malaysia cho thấy kinh nghiệm với nhiều tình huống tiểu xảo, ăn vạ đánh lừa trọng tài. Phút 36, đội bạn được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Malaysia.

Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi phòng ngự phản công và nhiều lần khiến CĐV chủ nhà phải thót tim. Nhưng các chân sút đội khách tỏ ra thiếu may mắn. Trong khi đó, phía Malaysia lại tận dụng tối đa những cơ hội. Phút 60, Safawi sút phạt đẹp mắt gỡ hòa 2-2.

Những phút sau đó, dù rất cố gắng nhưng cả Việt Nam và Malaysia đều không có thêm bàn thắng nào. Lúc 19h30 ngày 15/12 tới, 2 đội sẽ gặp nhau ở trận chung kết lượt về diễn ra tại Mỹ Đình. Với lợi thế 2 bàn, đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội để vô địch Đông Nam Á lần thứ 2.

Malaysia vs Việt Nam (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối
Đội hình tuyển Việt Nam xuất phát trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast