Man City 3-1 Arsenal: Aguero lập hat-trick, Man City thắng dễ Arsenal

Man City đã chứng minh cho tất cả thấy việc họ để thua Newcastle ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn. Nhờ màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Sergio Aguero, dù phải gặp đối thủ khó chịu Arsenal, rút cục họ vẫn giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Man City 3-1 Arsenal: Aguero lập hat-trick, Man City thắng dễ Arsenal

Bàn thắng

Man City: Aguero (1", 41", 61")

Arsenal: Koscielny (11")

Do Arsenal là đội bóng tiếng tăm, có lẽ ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Man City cũng không thể ngờ đội bóng con cưng của họ lại có sự khởi đầu suôn sẻ đến vậy. Chỉ sau 45 giây, Aguero đã đón được quả tạt tầm thấp của Laporte từ bên cánh trái để đánh đầu tung lưới Pháo thủ.

Đáng chú ý, ở vòng đấu trước chân sút người Argentina cũng lập công ngay ở phút thứ nhất (chính xác là ở giây thứ 24 trận đấu với Newcastle). Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Aguero đang là chủ nhân của cả 2 pha làm bàn chớp nhoáng nhất.

Phải nhận gáo nước lạnh quá sớm, song Arsenal cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Phút 11, trung vệ Koscielny trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu hạ thủ thành Ederson từ cự ly gần sau quả đá phạt góc của Monreal.

Man City 3-1 Arsenal: Aguero lập hat-trick, Man City thắng dễ Arsenal

Tiếc cho Arsenal là đây lại là tất cả những gì họ làm được. Sau khi để đội khách gỡ hòa, Man City đã gia tăng sức ép và liên tục tạo được sóng gió trước cầu môn đối phương. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, không ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ nước Anh tái lập được khoảng cách dẫn bàn ở phút 44.

Với đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái vào trong cho Aguero dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, tiền vệ Sterling đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi dấu giày vào 100 bàn thắng ở giải Ngoại hạng (41 đường kiến tạo, 49 pha lập công).

Man City 3-1 Arsenal: Aguero lập hat-trick, Man City thắng dễ Arsenal

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 61, Aguero lại đón được đường chuyền từ cánh trái của Sterling để ghi bàn thắng thứ 3 cho riêng mình và Man City. Đây đã là lần thứ 10 anh lập hat-trick ở Premier League. Từ trước tới nay mới chỉ có 1 cầu thủ ghi nhiều hat-trick hơn anh ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù là Alan Shearer (11 lần).

Thắng cách biệt Arsenal, đội phải hứng chịu tới 12 cú dứt điểm trúng đích trận này, Man City đã đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH mới để mất vào tay Tottenham. Hiện giờ họ đã thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm (59 so với 61), nhưng The Kop còn 1 trận chưa đá trong tay.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Laporte; Fernandinho; Sterling, Gundogan, De Bruyne (Mahrez 87"), D Silva, B Silva; Aguero (Jesus 80")

Arsenal: Leno; Mustafi (Konstantinos 79"), Koscielny, Monreal; Lichtsteiner, Guendouzi, Torreira, Kolasinac (Suarez 67"); Iwobi (Ramsey 67"); Lacazette, Aubameyang.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast